“ทาร์ตช็อกโกแลตคริสตัล” ขนมหวานที่เต็มไปด้วยมนต์ขลัง ทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้กินอัญมณี

ใครบ้างจะเคยกินอัญมณี เพราะใครๆ ก็รู้ว่าอัญมณีเป็นเครื่องประดับอันแสนเลอค่า ไม่ใช่ของกินแต่อย่างใด แต่รู้หรือไม่ มีอัญมณีบางอย่างสามารถกินได้ด้วยนะ

นั่นแน่!! ไม่เชื่อว่าล่ะสิว่าอัญมณีกินได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วอัญมณีที่กินได้นี้ไม่ใช่เครื่องประดับหรอก แต่เป็นสิ่งที่เราจะทำขึ้นเองต่างหากละ

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ ทางผู้ทวิตเตอร์ที่ชื่อ @takahime117 ได้ทำการเผยสูตรวิธีการทำทาร์ตช็อกโกแลตสุดพิเศษที่ประดับไปด้วยทิบทิมสีแดง และไพลินสีน้ำเงิน ของหวานแสนอร่อยที่นอกจากจะดูน่าทานแล้ว ยังสวยงามมากๆ อีกด้วย

งานนี้ #เหมียวขี้อ้อน ก็เลยขอนำสูตรการทำเมนูดังกล่าวมาให้คนรักของหวานได้ลองทำกัน บอกเลยว่าคุณจะต้องรู้สึกประทับใจกับผลงานของตัวเอง หลังจากทำเสร็จอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็มาดูกันว่าเขามีวิธีทำอย่างไร

 

ส่วนผสม

-น้ำ

-น้ำตาล

-น้ำตาลไอซิ่ง (สำหรับตกแต่ง)

-สีผสมอาหาร (เลือกสีได้ตามชอบ)

-ผงวุ้น (สามารถซื้อได้ในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้าทั่วไป)

-ช็อกโกแลตทาร์ต หรือคัพเค้กช็อกโกแลต

 

วิธีทำ

1.เริ่มจากการทำคริสตัลกันก่อน โดนการนำผงวุ้นผสมกับน้ำ แล้วนำไปเทใส่ลงในภาชนะพลาสติก จากนั้นเติมน้ำตาล (เพิ่มความหวานตามชอบ) และสีผสมอาหารลงไป (เพื่อนๆ สามารถกำหนดสีของคริสตัลได้ตามใจชอบเลยจ้า)

 

 

2.ต่อไปก็ปล่อยให้วุ้นแข็งตัว ซึ่งอาจจะใช้เวลานาน 2-4 วัน และเมื่อวุ้นแข็งตัวแล้ว ก็นำมาตัดให้เป็นลักษณะเหมือนคริสตัลตามภาพ…

 

 

3.เตรียมทาร์ตช็อกโกแลต (หากใครไม่อยากทำเองก็ซื้อแบบสำเร็จรูปมาเลย) จากนั้นก็นำน้ำตาลไอซิ่งโรยลงไปก่อน แล้วนำคริสตัลที่เตรียมไว้ไปประดับตกแต่งให้สวยงาม เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ!! เห้ยยย ง่ายไปปะ

 

และเราก็ขอตั้งชื่อให้มันว่า “ทาร์ตช็อกโกแลตคริสตัล” สุดวิบวับ ขนมหวานแสนอร่อย ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหล

 

ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่ใครๆ ก็สามารถทำได้เองแบบง่ายๆ และที่สำคัญเพื่อนๆ ยังสามารถนำไปดัดแปลงได้ตามชอบ แถมยังสามารถนำไปมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับคนที่คุณรักได้อีกด้วย

ได้รู้ไอเดียการทำขนมแจ่มๆ แบบนี้แล้ว หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกันนะจ๊ะ ยังไงก็ลองไปทำตามกันดูได้น้า บ๊ายบายยยยยยยย

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply