นกพิราบถูกยิงร่วง หลังทำตัวน่าสงสัยในคุกอาร์เจนตินา ก่อนตรวจพบขนยาเสพติดอยู่บนหลัง

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำในเมืองซานต้าโรซ่า ประเทศอาร์เจนตินา ได้จับตายนกพิราบที่น่าสงสัยตัวหนึ่ง หลังจากที่เห็นมันบินวนไปมาอยู่ในคุก ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงได้ตัดสินใจยิงมันทันที

ซึ่งภายหลังจากที่ยิงนกตัวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำร่างของมันมาตรวจสอบ และพบว่าเจ้านกตัวนี้ได้ถูกติดถุงผ้าเล็กๆ ที่มีการอำพรางสีให้เหมือนกับขนเอาไว้ที่หลังของมัน เมื่อผ่าดูก็พบว่ามียาเสพติด กัญชา และ USB อยู่ภายในนั้น

 

 

จากการรายงานระบุว่า ย้อนกลับไปในปี 2013 ในเรือนจำแห่งหนึ่งอาร์เจนตินาได้ออกมาเตือนว่า มีการลักลอบแอบใช้นกพิราบสื่อสารในการขนส่งยาเสพติดและสารลับอื่นๆ

หลังจากทำการสอบสวน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 3 คน พวกเขากล่าวว่าได้ใช้นกพิราบในการส่งสารมากถึง 10 – 15 เที่ยวในทุกๆ วัน

 

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการใช้นกพิราบสื่อสารเป็นเครื่องมือในการส่งยาเสพติด และเอกสารลับอื่นๆ เพราะเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีนกพิราบต้องสงสัยตัวหนึ่งถูกจับในคูเวตใกล้ชายแดนอิรัก

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่าบนหลังของมันมีการติดถุงผ้าขนาดเล็กเอาไว้ โดยภายในมีการบรรจุยาเสพติดจำนวนทั้งสิ้นถึง 178 เม็ดเลยทีเดียว

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply