ทัวร์จีน 6 ล้านคน เตรียมเที่ยว “ไทย” เป้าหมายอันดับหนึ่งในช่วงสัปดาห์ทองนี้!!

นี่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับใครที่มีกิจการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพราะอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้จะเป็นช่วงสัปดาห์ทองของประเทศจีน ซึ่งจะมีวันหยุดติดกันนานถึง 8 วันเลยทีเดียว!!

โดยในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ทองของชาวจีนเลยก็ว่าได้ เพราะทางการได้ออกมาประกาศให้เป็นวันหยุดยาว เนื่องจากเป็นงานเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติของพวกเขานั่นเอง

 

 

จากการรายงานมีการคาดการกันว่าในช่วงหยุดยาวนี้จะมีชาวจีนออกมาเที่ยวภายในประเทศมากถึง 650 ล้านคน และอีกกว่า 6 ล้านคนที่จะเดินทางไปเที่ยวยังต่างประเทศอีกด้วย

โดยปกติแล้วชาวจีนจะนิยมวางแผนเที่ยววันหยุดยาวในต่างประเทศประมาณ 4-6 วัน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงปีหลังๆ ระยะเวลาในการท่องเที่ยวในต่างประเทศนั้นกลับมีตัวเลขเพิ่มสูงถึง 10 วันต่อทริปเลยทีเดียว

ส่วนจากการสำรวจพบว่า 3 ประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมไปมากที่สุดในปีนี้ได้แก่ ประเทศไทย ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าประเทศไทยนั้นเป็นเป้าหมายหลักในฝันของชาวจีนหลายๆ คนเลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า ตัวเลขของนักท่องเที่ยวในประเทศ ญี่ปุ่น ไทย อินโดนีเซีย และกัมพูชา จะมีการเพิ่มสูงขึ้นอีก หลังจากที่มีการปรับให้การขอวีซ่านั้นง่ายขึ้น

และนอกจากความนิยมในการท่องเที่ยวแล้ว บางพื้นที่ในประเทศจีนเองก็เป็นสถานที่ยอดนิยมไม่แพ้กัน อย่างเช่นจังหวัดต่างๆ ในมลฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน ประเทศมองโกเลีย เนื่องจากมีความสะดวกในการเดินทางนั่นเอง

 

 

แบบนี้ใครที่กำลังมีแผนที่จะเดินทางไปเที่ยวประเทศจีนในช่วงเดือนตุลาคม ก็คงจะต้องวางแผนกันดีๆ ล่ะนะ แต่สำหรับใครที่ทำธุรกิจท่องเที่ยวหรือค้าขายล่ะก็อาจจะเป็นข่าวดีก็ได้นะ!!ที่มา chinadaily

Comments

Leave a Reply