Alba หมูน้อยที่ถูกช่วยเหลือออกมาจากห้องปฏิบัติการ ตอนนี้ชีวิตมีความสุขมากจนน่าอิจฉา

นี่คือบันทึกของลูกหมูอายุ 4 เดือนตัวหนึ่งที่มาจากห้องปฏิบัติการ มันเคยได้รับความทุกข์ทรมานจากอาการเจ็บปวดเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณหลังของมันเคยถูกเผาจนเกรียม และมีการทิ้งรอยเผาไหม้ไว้มากถึง 18 จุด

และก็ต้องขอบคุณมนุษย์ใจดีที่ได้เข้าช่วยเหลือชีวิตมันเอาไว้ และส่งมันไปยังมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ เพื่อให้มันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่กับเพื่อนสัตว์ตัวอื่นๆ ที่ได้รับการช่วยเหลือเช่นเดียวกัน

 

นอกจากจะได้มีชีวิตใหม่แล้ว เจ้าหมูน้อยยังได้รับการตั้งชื่อใหม่ว่า Alba อีกด้วย

 

“เจ้าหมูถูกนำตัวเข้าห้องทดสอบเป็นเวลานานถึง 8 สัปดาห์” Caitlin Cimini ผู้ก่อตั้ง Rancho Relaxo มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ที่เจ้า Alba ได้อาศัยอยู่ในปัจจุบันกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางคุณ Caitlin ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Alba ว่ามันมาจากที่ไหน

“ถ้าคุณต้องการนำสัตว์มาจากห้องปฏิบัติการ คุณต้องไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับห้องทดลองนั้นๆ” Caitlin กล่าว “ฉันไม่ได้รับอนุญาตให้พูดอะไรเลย”

 

 

เจ้า Alba เป็นหมูน้อยที่โชคดีที่ได้รับการปล่อยตัวออกมา เพราะสัตว์ส่วนใหญ่มักจะถูกฆ่าตายภายหลังจากที่ถูกนำตัวไปทดสอบในห้องปฏิบัติการ ซึ่งทาง Caitlin ได้ออกมาบอกว่า จริงๆ แล้วมีหมูสองตัวที่ถูกทดสอบร่วมกับ Alba แต่พวกมันกลับถูกฆ่าหลังเสร็จสิ้นการทดสอบ

 

 

ก่อนหน้านี้เจ้าหมูได้ไปอาศัยอยู่ในบ้านของหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า Kristen ซึ่งเธอได้พามันไปหาสัตว์แพทย์ โดยคุณหมอได้ทำการฉีดวัคซีนให้เรียบร้อย จากนั้น Kristen และผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ชื่อ Janice ก็ได้พา Alba เดินทางไปยัง Rancho Relaxo และที่แห่งนี้ก็จะได้กลายเป็นบ้านถาวรของเจ้าหมูน้อย

“คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่ามันเคยเจอกับอะไรมาบ้าง เพราะมันเป็นหมูที่ดูปกติมาก แถมยังไว้ใจผู้คนอีกด้วย…ฉันใช้น้ำมันมะพร้าวลูบที่หลังของมัน และหวังว่ารอยแผลเป็นของเจ้าหมูจะลดลงเล็กน้อย แต่มันจะไม่หายไปอย่างถาวรหรอกนะ” Caitlin กล่าว

 

 

Alba ได้เดินทางมาถึงที่ Rancho Relaxo เป็นเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์แล้ว และนั่นก็ทำให้มันได้มีเพื่อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สุนัข หรือหมูตัวอื่นๆ เช่น Elmer, Martha และ Linda แถมพวกมันก็เข้ากันได้เป็นอย่างดีด้วยนะ โดยเฉพาะกับเจ้า Elmer ที่ซี้กันสุดๆ เลย

 

แม้จะผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายมา แต่ Alba กลับเป็นหมูที่เข้มแข็งกว่าที่คิดเอาไว้ซะอีก

 

ในขณะที่ Alba ได้รับการช่วยเหลือสามารถมีชีวิตที่แสนสุข แต่สัตว์ตัวอื่นๆ ในห้องปฏิบัติการกลับไม่ได้โชคดีไปซะทุกตัว เพราะในแต่ละปี ทั่วโลกจะมีการนำสัตว์มาใช้ในการทดลองประมาณ 115 ล้านตัว

โดยในปี 2016 สหรัฐอเมริกาได้ทำการใช้สัตว์มาทดลองมากเกือบ 1 ล้านตัว และมีหมูประมาณ 50,000 ตัวเลยทีเดียว

 

 

ทั้งนี้ Caitlin ต้องการที่จะช่วยเหลือสัตว์อื่นๆ ออกมาจากห้องปฏิบัติการให้มากกว่านี้ แต่ในตอนนี้เธอกำลังวุ่นอยู่กับการดูแลเจ้า Alba

“เห็นได้ชัดเลยว่า Alba รู้สึดตื่นเต้นมากกับชีวิตใหม่ของมัน ฉันหวังว่ามันจะสบายดี และลืมทุกอย่างที่เคยได้เจอมา” Caitlin กล่าว

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply