คุณตาวัย 91 ปี ลื่นล้มจนสาหัสหนัก จากเหตุออกมาต่อว่าเด็กวัยรุ่น ที่ขว้างปาข้าวของเข้าบ้าน…

ในตอนเด็กๆ บางคนอาจจะเล่นสนุกจากการกดกริ่งหน้าบ้านของคนที่ไม่รู้จักและวิ่งหนีไป โดยไม่ได้คิดร้ายหรืออะไรแต่อย่างใด

แต่นับว่าเป็นการกวนใจเจ้าของบ้านอยู่พอสมควร จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้ก็มีความคล้ายคลึงกัน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับเกินความคาดหมายไปอย่างมาก…

เมื่อเด็กผู้หญิงสองคนมาคอยสร้างความกวนใจให้กับบ้านหลังหนึ่ง ด้วยการขว้างหินและลูกแอปเปิ้ลใส่กำแพงหรือกระจกบ้าน แน่นอนว่ามันจะต้องเกิดเสียง หรือว่าเสี่ยงที่จะทำให้กระจกแตก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าของบ้านไม่พอใจ

George Roscoe ชายแก่วัย 91 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้านตั้งใจที่จะออกมาต่อว่าเด็กทั้งสองให้เลิกทำสิ่งที่พวกเธอทำมานานเป็นสัปดาห์ซะที

แต่ในตอนที่เขาเดินออกมาก็ได้ลื่นล้มจนทำใบหน้ากระแทกเข้ากับพื้นทางเดินบนระเบียงเกิดเป็นแผลขนาดใหญ่บริเวณตาขวา มีเลือดออกตรงหน้าแข้ง และกระดูกซี่โครงหัก

 

 

เหตุการณ์ทั้งหมดภรรยาของเขาได้เป็นคนเล่าให้ฟังว่า “ฉันเคยเห็นเด็กสาวทั้งสองคนมาก่อนหน้านี้ อยู่กับวัยรุ่นผู้ชาย และสิ่งที่พวกเธอทำก็ทำมาตลอดทั้งสัปดาห์แล้ว

ฉันทนไม่ไหวและได้ออกไปบอกต่อว่าเด็กพวกนั้น แต่เด็กคนหนึ่งก็กลับยิ้มเยาะเย้ยฉัน ฉันจึงกลับเข้าไปข้างในและบอกสามีไม่ต้องออกไปข้างนอก”

ทว่าเด็กเหล่านั้นก็ไม่ยอมหยุด ทำให้ชายชราลุกออกไปดุด่าพวกเธออีกเช่นกัน ในขณะที่ภรรยาไม่ทราบว่าเขาเดินออกไปข้างนอก

หลังจากนั้นเขาก็จำไม่ได้ว่าเขาล้มลงไปในตอนไหนตอนนั้นมันดูเลือนลาง ภาพที่จำได้อีกครั้งคือตอนที่รถพยาบาลมาถึงแล้ว

 

 

ในตอนที่พวกเด็กสาวคู่กรณีวิ่งหนีไป มีคนสองคนเดินผ่านมาพอดีพบว่าเขากำลังนอนอยู่บนพื้นมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะ ทำให้รีบเรียกรถพยาบาลและเข้าไปบอก Dorothy ภรรยาของเขาที่อยู่ด้านใน ในตอนนั้นเธอตกใจเป็นอย่างมากและได้รีบโทรหาลูกๆ ของพวกเธอ

ในตอนนั้นเธอก็ได้แต่คิดสิ่งต่างๆ เต็มไปหมด เธอรู้สึกกังวลและตกใจ จนไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นต่อจากนี้ หลังจากทั่วพื้นที่เต็มไปด้วยแอปเปิ้ลมากมาย ตำรวจที่ควรจะอยู่รอบๆ หายไปไหน ทุกอย่างกลับไร้วี่แววของคำตอบ…

 

 

สิ่งนี้จึงทำให้ Lisa Gerrard หลานสาวของเขาได้โพสต์ภาพการบาดเจ็บที่ศีรษะของเขาลงในเฟซบุ๊ค ก่อให้เกิดกระแสคนแชร์กว่า 23,000 ครั้งและอีกกว่า 7,000 คอมเม้นท์ที่เข้ามาต่อว่าเด็กสาวสองคนที่เป็นต้นเหตุของเรื่อง

เธอยังบอกอีกว่าเธอได้รับการติดต่อเข้ามามากมายตั้งแต่แคลิฟอร์เนีย เท็กซัส หรือแม้แต่ออสเตรเลียเพื่อต้องการที่จะช่วยเหลือคุณปู่ของเธอ

และเรื่องนี้ก็ทำให้เธอรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมากว่าการกระทำเหล่านี้เกิดจากเด็กผู้หญิงสองคน ที่ไม่แสดงความรับผิดชอบกับพฤติกรรมที่บานปลายของพวกเธอ

คอมเม้นท์ของชาวเน็ตนอกจากจะมีการต่อว่าไปยังเด็กทั้งสองคนแล้วก็มีการพูดถึงในมุมมองอื่นอีกอย่างเช่น

“เจ้าหน้าที่รัฐอยู่ที่ไหนกัน? เพราะว่ากฎหมายที่ไม่เข้มงวดจึงทำให้เกิดเหตุอาชญากรรมกันเต็มท้องถนน”

“อืมมม ไม่มีใครผิดสำหรับเรื่องนี้นะ เพราะก็เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดว่ามันจะเกิด”

“ความสมเหตุสมผลคือมันเป็นเพียงอุบัติเหตุ เด็กพวกนั้นก็ไม่ได้เข้ามาทำร้ายเขาเลย”

 

 

เธอได้บอกว่าการที่ได้แชร์ลงไปในเฟซบุ๊คก็เพื่อหวังว่าให้เด็กสองคนนั้นได้เห็นผลลัพธ์จากที่ทำลงไป ซึ่งปู่ของเธอเคยเป็นทหารเก่าที่เคยรับใช้ชาติมาก่อน

ร่างกายของเขายังคงแข็งแรง สามารถเดินไปห้างสรรพสินค้าทุกวันได้อย่างสบายๆ จนเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เขาก็ไม่ยอมทำอย่างนั้นอีกเลย เพราะไม่อยากทำให้เด็กในละแวกนั้นรู้สึกหวาดกลัว

อย่างไรก็ตามการกลั่นแกล้งไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหากเป็นไปเพียงเพราะนึกสนุกและไม่คิดหน้าคิดหลังเอาไว้ก่อน ผลลัพธ์ที่ตามมาก็อาจหนักหนาเกินกว่าที่คิดไว้เหมือนอย่างที่ชายคนนี้เป็นก็ได้

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply