อาจารย์โอดะเผย “เจ็ดเทพโจรสลัด” ทำให้วันพีซดำเนินเรื่อง มาได้นานกว่าที่ตั้งใจเอาไว้…

วันพีซกลายเป็นการ์ตูนที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก เพราะมีเนื้อหาที่น่าตื่นเต้น แฝงข้อคิด รวมทั้งมิตรภาพของความเป็นเพื่อน จนแฟนๆ การ์ตูนไม่อยากจะให้เรื่องนี้มีจุดจบเลยล่ะ…

แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับการ์ตูนวันพีซ #เหมียวขี้ส่อง ขอสรุปให้สั้นๆ ว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีความปรารถนาอยากเป็นราชาโจรสลัด

ทั้งนี้ความสนุกตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ต้องขอบคุณผู้เขียนมากฝีมืออย่าง อ.เออิชิโร โอะดะ ที่ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลย

 

 

หากใครที่ติดตามมาตั้งแต่แรกคงจะคุ้นชื่อ เจ็ดเทพโจรสลัด (ชิชิบุไค) กันเป็นอย่างดี หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องมี 7 คน

ซึ่งล่าสุดนี้ อาจารย์โอดะก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านคอลัมน์นักเขียนในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์แล้วว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น…

“เหตุผลที่ทำให้วันพีซดำเนินมาได้กว่า 20 ปี เป็นเพราะเจ็ดเทพโจรสลัด จากตอนแรกที่ตั้งใจไว้ว่า จะเป็นเรื่องราวการต่อสู้กับจักรพรรดิทั้งสี่องค์ (Yonko) แต่แลัวมันก็จบลงภายใน 5 ปีเท่านั้น

นั่นทำให้ผมคิดขึ้นได้ว่าถ้ามีเจ็ดเทพโจรสลัด มันน่าจะทำให้การ์ตูนน่าลุ้นยิ่งขึ้น ก็เหมือนกับหนังสยองขวัญที่ความซับซ้อนทำให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างยาวนานขึ้น

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมไม่เป็น สองหรือห้าเทพโจรสลัด? แต่สำหรับผมแล้ว “เจ็ดเทพ” มันฟังดูเท่กว่า ดังนั้นตั้งแต่เริ่มวาดจนถึงตอนนี้ผมไม่เคยเสียใจกับมันเลย เพราะผมได้วาดในสิ่งตัวเองต้องการ แม้มันจะนานกว่าที่ตั้งใจไว้ไปนิดนึงก็ตาม”

 

 

นี่แหละเหตุผลของอาจารย์โอดะ เหตุผลที่ต้องเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด (ชิชิบุไค) เพราะมันฟังดูดี มันเจ๋งกว่าที่จะเป็น สอง (นิบุไค) หรือ ห้า (โกบุไค)

แม้มันไม่เป็นตามที่ตั้งใจไว้เล็กน้อย แต่ต้องยอมรับว่าเจ็ดเทพของอาจารย์โอดะก็ไม่ทำผิดหวังเลย และเพราะทั้ง 7 ตัววายร้ายนี่แหละที่ทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้นทุกตอน

 

 

แต่ก็นั่นแหละ สักวันหนึ่งความสนุกเหล่านี้ก็คงต้องจบลง ตามที่อาจารย์ได้เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามเขาให้สัญญาว่าจะทำให้ตอนจบนั้นเจ๋งที่สุด

ซึ่งมีแนวโน้มว่าเขาอาจจะขยายเวลาของการ์ตูนเรื่องนี้ออกไปอีก แล้วใครมันจะไปรู้ละว่ามันอาจจะอยู่ได้นานกว่าที่เราคาดไว้ก็เป็นได้

 

 

เป็นการ์ตูนที่ไม่อยากมีให้มีตอนจบเลย…

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply