ตำรวจสหรัฐฯ เตือนประชาชน ระวังภัยตัวตลกออกอาละวาดอีกครั้ง หลังภาพยนตร์ It เข้าฉาย…

ภาพยนตร์รีเมคเรื่อง “It” จากผลงานบทประพันธ์ของนักเขียนชื่อดัง Stephen King กำลังจะกลับมาสร้างความสยดสยองจนทำให้คนดูต้องพากันหวาดผวาอีกครั้ง ในวันที่ 7 กันยายน 2017 นี้

และนั่นก็ทำให้ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เกิดปรากฏการณ์คอสเพลย์ตัวตลก หรือ Clown (แต่งเลียนแบบตัวตลกในภาพยนตร์) แพร่ระบาดหนักจนทางการต้องออกมาประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังตัวกันมากขึ้น

 

 

โดยเมื่อปีที่แล้ว ก็เคยมีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสถาณการณ์ความวุ่นวายภายในสหรัฐฯ หลังพบกระแสของคนแต่งชุดตัวตลกออกมาทำร้ายผู้คน ทำลายทรัพย์สิน และออกปล้นทรัพย์ผู้คนในยามค่ำคืน

ซึ่งในปี 2017 นี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ก็ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า เจ้าตัวตลกดังกล่าวอาจมีแนวโน้มที่จะกลับมาระบาดอีกครั้ง หลังจากที่ภาพยนตร์ “It” เข้าฉายไปแล้ว

 

 

โดยในวันที่ 2 กันยายน 2017 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐเพนซิลเวเนีย มีความกังวลเรื่องการกลับมาของปรากฏการณ์ตัวตลก Clown ที่อาจจะออกมาละวาดอีกครั้งเหมือนปีที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “เราคาดว่าอาจจะมีรายงาน การพบเห็นตัวตลกที่น่าขนลุกออกมาอาละวาดอีกครั้งในเดือนนี้”

 

 

จากการรายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ตัวตลก Clown ทำให้พ่อแม่เด็ก แม้แต่ที่โรงเรียนทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ทำการแจ้งให้เข้าจับกุมคนที่แต่งเป็นตัวตลกดังกล่าว ในข้อหาสร้างความวุ่นวายเป็นจำนวนมาก

โดยในปีที่ผ่านมาได้มีการเข้าจับกุมตัวตลกเหล่านี้เยอะพอสมควร เนื่องจากได้ออกมาสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งไล่ รวมถึงออกมากลั่นแกล้งในลานจอดรถ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขอความร่วมมือจากประชาชน โดยให้รีบแจ้งเบาะแสทันทีหากมีตัวตลกเหล่านี้ออกมาเพ่นพ่านภายพื้นที่อยู่อาศัย ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงเกินกว่าที่จะควบคุมได้

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply