8 วิธีทางวิทยาศาสตร์ ที่จะช่วยให้คุณ ‘มีเสน่ห์’ สามารถดึงดูดใจคนรอบข้างได้มากยิ่งขึ้น

ความมีเสน่ห์และดึงดูดใจคนรอบข้าง คงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอยากมี ทำให้ดูน่าคบหาทั้งกับเพื่อนและเพศตรงข้าม ซึ่งแน่นอนว่าการแต่งกายก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยได้ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเมื่อนักวิทยาศาสตร์ได้ออกมาบอกแนวทางที่จะพัฒนาเรื่องนี้ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

ไม่จำเป็นต้องสนใจเรื่องความแตกต่างในตัวบุคคล เพราะวิธีการเหล่านี้ทุกคนสามารถทำได้ไม่แตกต่างกัน จะมีอะไรกันบ้างก็ลองไปดูกันได้เลย

 

มีอารมณ์ขัน

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ทุกคนคงทราบกันแล้วว่าหากคุณเป็นคนตลกก็จะสามารถดึงดูดคนรอบข้างได้ดี ซึ่งหากคุณมีอารมณ์ขันในเรื่องที่ตัวเองสร้างขึ้น ไม่ใช่ตลกในเรื่องของคนอื่นจะเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวเองอย่างมาก

จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงจะชอบผู้ชายที่สามารถทำให้เธอหัวเราะได้ ส่วนผู้ชายไม่ได้มองเรื่องนั้นเพราะเพียงแค่รอยยิ่มของเธอแค่นั้นก็เกินพอ

 

สนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย พบว่าผู้คนจะดูน่าสนใจมากขึ้นเมื่ออยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เหตุผลเพราะว่าการทำงานของสมองจะรวมหน้าตาของคนในกลุ่มไว้ด้วยกัน ทำให้แต่ละคนดูเฉลี่ยพอๆ กันหมดผลลัพธ์ก็คือ คุณจะดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

กริยาท่าทาง

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่า การแสดงท่าทางที่เปิดเผยและมั่นใจจะช่วยให้คุณดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นกับคนที่เจอกันครั้งแรก อย่างการโอบกอดคนที่เจอกันทุกคนด้วยความอบอุ่นก็อาจเป็นวิธีการที่ไม่เลวเลยทีเดียว

 

การสื่อสาร

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

การศึกษาจากฮาร์วาร์ดพูดว่าเมื่อเวลาที่คุณพูดถึงแต่ตัวเองเพียงอย่างเดียว คนที่ฟังจะรู้สึกไม่มีความสุขและไม่สนใจในเรื่องเหล่านั้น บางครั้งคุณก็ต้องถามแปลกๆ หรือในเชิงลึกของพวกเขาดูบ้าง คุณจะรู้ได้เลยว่าพวกเขารู้สึกโอเคมากขึ้นขนาดไหน

 

ความเป็นผู้นำ

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

เป็นธรรมชาติของเราที่จะมองว่าผู้นำมีแรงดึงดูดความสนใจ การศึกษาบอกว่าคนที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มจะรู้สึกว่าคนที่เป็นผู้นำในกลุ่มของตัวเองมีเสน่ห์ที่มากกว่าที่จะสร้างแรงดึงดูดให้กับคนนอกกลุ่ม เหมือนกับที่ CEO จะทำให้พนักงานในบริษัทเห็นถึงเสน่ห์ได้มากกว่าคนภายนอก

 

การแสดงออกทางสีหน้า

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

นักวิจัยชาวสวิสทำการศึกษาความเชื่อมโยงระหว่างเสน่ห์กับรอยยิ้ม สิ่งที่พบคือใบหน้าที่ยิ้มแย้มออกมาอย่างจริงใจจะสามารถดึงดูดคนรอบข้างได้มากกว่า

ซึ่งเป็นสิ่งที่สังเกตได้หากเราเป็นคนที่แสดงออกถึงความสุขได้ง่าย จะทำให้คลี่คลายเรื่องต่างๆ รอบๆ ตัวได้ดี ชวนให้ทุกคนยิ้มไปตามๆ กัน

 

ช่วยเหลือผู้อื่น

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ความใจดีก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถดึงดูดคนรอบข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในปี 2014 นักวิจัยชาวจีนสังเกตว่าเมื่อใครก็ตามได้ยินเรื่องดีๆ ของคนคนหนึ่ง ก็จะคิดว่าคนคนนั้นเป็นคนที่มีเสน่ห์ การเป็นคนที่มีจิตใจดีช่วยเหลือผู้อื่นนอกจากจะทำให้เราดูน่าสนใจแล้ว จะช่วยให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นอีกด้วย

 

ความเป็นตัวของตัวเอง

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แน่นอนว่ามันไม่มีทางใดทางหนึ่งที่จะสามารถทำให้คุณดูมีเสน่ห์ได้ ความสวยงามอยู่ที่ดวงตาเพราะมันคือหน้าต่างของหัวใจ เพราะฉะนั้นทุกการกระทำให้เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้

งานวิจัยอื่นๆ ได้ออกมาบอกว่า ความมีเสน่ห์นั้นขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม ประสบการณ์ หรือรสนิยม แต่การเป็นตัวเราเองอาจทำให้ใครคนหนึ่งรักเราในสิ่งที่เราเป็นอย่างมากไปเลยก็ได้

 

หากใครชื่นชอบก็สามารถนำไปทำตามกันดูได้ แต่ต้องอย่าลืมที่จะคงรักษาข้อสุดท้ายเอาไว้ให้มากที่สุดกันด้วยนะ

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply