ศิลปินญี่ปุ่นวัย 5 ขวบสร้างงานศิลปะพร้อมกับตั้งราคาสุดกวนโอ๊ย “คุณไม่มีปัญญาซื้อหร๊อก”

ปัจจุบันศิลปินหรือผู้ประกอบการนับวันก็จะยิ่งมีอายุน้อยลงไปทุกที อย่างเช่นเถ้าแก่น้อยที่หลายคนรับรู้จุดเริ่มต้นของธุรกิจของเขาได้จากหนังเรื่องวัยรุ่นพันล้าน ในญี่ปุ่นเองก็มีที่คล้ายๆ กันอยู่ แต่พูดเลยว่าจุดเริ่มต้นของเด็กคนนี้แหวกแนวม๊าก!

นี่คือเรื่องราวของเด็กชายวัย 5 ขวบชาวญี่ปุ่นที่สร้างงานศิลปะขึ้นมาหลายๆ แบบ ไม่ว่าจะเป็น การพับกระดาษ โมเดลแฮนด์เมด หรือภาพวาดจากสีเทียนต่างๆ มากมาย ก่อนจะนำลงไปขายในเว็บไซต์ร้านค้าส่วนตัวของเขาเองที่คนรอบข้างช่วยทำให้

 

 

อย่างชิ้นนี้มีชื่อผลงานว่า “การโจมตีปลาหมึกยักษ์ตัวอ้วนกลม”  โดยในช่องราคาเขียนเอาไว้ว่า “การโจมตีปลาหมึกยักษ์ตัวอ้วนกลมเยน” ก็ไม่รู้ว่าจะแปลงเป็นสกุลเงินไทยอย่างไรเลย…

 

แต่ความเจ๋งของเด็กคนนี้ก็คือเขาเป็นคนคิดราคาเองทั้งหมด และมูลค่าของแต่ละงานก็ไม่ใช่ว่าจะถูกๆ เลยเพราะต่ำสุดเริ่มจาก 15 บาทไปจนถึงมากกว่า 2 แสนล้านบาทเลยทีเดียว!! และในบางชิ้นยังมีราคาที่ไม่อาจตีเป็นค่าเงินได้ด้วยนะ

นอกจากเรื่องของราคาแล้ว หากเราต้องการจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทั่วๆ ไปก็คงจะเจอกับปุ่ม “หยิบใส่ตะกร้า” แต่คุณจะไม่ได้เจอคำนั้นในเว็บนี้ เพราะเมื่อเลือกสินค้าที่ต้องการจะสั่งซื้อเรียบร้อยจะมีปุ่มให้กดที่เขียนว่า “ราคาอันแสนอัศจรรย์ คุณไม่มีปัญญาซื้อมันหรอก” ซะงั้น…

 

ผลงานที่ถูกที่สุด ดาวกระจาย ราคา 15 บาท

 

และผลงานที่แพงที่สุด กับไดโนเสาร์ Liliensternus พร้อมราคาที่ทำให้บางประเทศล้มละลายกันได้เลย สนนราคามากกว่า 2 แสนล้านบาท!!

 

แต่ในหลายผลงานก็มีราคาที่สามารถยอมรับได้กับผลงาน ด้วยทักษะการประกอบการที่แปลกใหม่และความรู้อันน่าประทับใจเกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่น้อยคนจะรู้จักพวกมัน ไม่แปลกใจเลยที่จะกระตุ้นให้เหล่านักช็อปออนไลน์ และผู้ชื่นชอบศิลปะ รวมถึงคนในครอบครัว ต้องรีบซื้อสินค้าที่มีเวลาจำกัดในการขายเหล่านี้

 

ไดโนเสาร์อัลโลซอรัสถูกขายไปในราคา 45 บาท

 

ศิลปะที่เด็กคนนี้สร้างขึ้นไม่ได้มีเพียงดาวกระจายหรือไดโนเสาร์ แต่บางอันก็มีที่ทำเลียนแบบของจริงกันอยู่บ้าง เหมือนกับผลงานด้านล่างเป็นยานอวกาศ Hayabusa ของสำนักงานสำรวจอวกาศประเทศญี่ปุ่น

 

มีราคาเพียงแค่ 240 ล้านบาท อย่างน้อยก็ถูกกว่าของจริงนะ

 

ผลงานบางชิ้นสร้างสรรค์จากจินตนาการที่มีประสิทธิภาพเปรียบได้กับสิ่งที่คุณสามารถเห็นได้ จากการจัดแสดงศิลปะแบบดั้งเดิมในยุคเก่าต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นศิลปินเด็กในยุคฟื้นฟูศิลปะและวิทยาการเลย

 

การโจมตีของเจ้าแมว 11 ตัว ในราคา “สิบเอ็ดสิบพันเยน” งงหนักเลย

 

และเจ้าสิ่งประหลาดนี้ที่มีราคา 3 หมื่นบาท

 

ผลงานที่มีราคาถูกได้ทำการขายออกไปแล้วบ้าง ซึ่งผลงานที่แพงที่สุดที่ถูกขายไปตอนนี้คือประมาณ 2,400 บาท และหากว่าคุณสนใจรับชมศิลปะของเด็กคนนี้ หรือต้องการที่จะซื้อไว้มาเป็นของตัวเองละก็ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์นี้ five.blue-puddle

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply