วิศวกรหนุ่มลาออกจาก ‘Tesla’ มาผลิตเครื่องดื่มแก้แฮงค์ หวังลดปัญหาโลกหมุนติ๊วๆ..!!

เรียกได้ว่ายุคนี้ถ้าใครไม่รู้จักบริษัท Tesla ของ Elon Musk แล้วล่ะก็… ต้องถือว่าเอาท์สุดๆ เพราะถือว่าเป็นบริษัทที่กำลังมาแรงแซงไปแล้วหลายโค้งในวงการเทคโนโลยีแห่งมวลมนุษยชาติ

แน่นอนว่าบริษัทที่ยิ่งใหญ่ ย่อมมีผู้คนจากทั่วโลกอยากร่วมงานด้วย แต่อาจจะไม่ใช่กับ Sisun Lee อดีตวิศวกรหนุ่มของบริษัท Tesla ที่อาจจะรู้สึกเบื่ออะไรหลายๆ อย่าง จึงออกมาสร้างแบรนด์เครื่องดื่มแก้แฮงค์ด้วยตัวเองซะเลย

 

 

ก่อนหน้านี้วิศวกรหนุ่มเคยร่วมงานมาแล้วกับหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ ทว่าเมื่อช่วงปีก่อนเจ้าตัวได้ไปพักผ่อนอยู่ในเกาหลีใต้ และปาร์ตี้อย่างหนัก แต่ก็โชคดีที่ตอนนั้นยังมีเครื่องดื่มในเกาหลีใต้ที่ช่วยเรื่องนี้ได้

เจ้าตัวจึงได้ไอเดียและคิดว่า มันคงจะดีไม่น้อยถ้าหากมีสินค้านี้ในสหรัฐอเมริกาบ้าง แต่ถึงกระนั้นเส้นทางการทำธุรกิจก็ไม่ได้ง่ายเลย ช่วงแรกเขาโดนแทบจะทุกบริษัทปฏิเสธการนำไปขายต่อ ด้วยเหตุผลที่ว่ายังไม่มีชื่อเสียงมากพอ

 

ในช่วงที่ทำงานอยู่ใน Tesla เขาก็ได้ใช้คอนเนคชั่นภายในองค์กรให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะด้วยการถามวิธีการจากนักเคมีหรือผู้ที่มีความรู้ด้านนี้

 

เพียงไม่นานนักพวกเขาก็ได้ค้นพบว่า หนึ่งในตัวแปรสำคัญของเครื่องดื่มแก้แฮงค์ที่ได้ผลอันยอดเยี่ยมในแถบเอเชียนั้นมาจาก dihydromyricetin (DHM) ซึ่งเป็นสารสกัดที่ถูกใช้มานานนับพันๆ ปี

หลังจากได้ค้นพบสารสกัดสำคัญที่จะช่วยให้ผู้คนหายจากอาการแฮงค์โอเวอร์ได้แล้ว เจ้าตัวก็ทดลองนำสินค้าตัวทดลองไปให้เพื่อนฝูงหลายๆ คนทดลองดื่ม ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นไปตามคาด สินค้าถูกบอกต่อและมีคนรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

“จากนั้นเพียงชั่วข้ามคืน สินค้าของเราก็ขายดีเทน้ำเทท่า แม้แต่ผมเองก็ยังไม่เชื่อเลยว่ามันจะขายดีขนาดนั้น วันนั้นมีคนกว่า 10,000 เข้ามาทดสอบสินค้าของเรา” Lee ให้สัมภาษณ์

ดูเหมือนว่าเส้นทางธุรกิจของเขาจะเป็นไปได้สวย เพราะจากนั้นไม่นานเจ้าตัวก็ลาออกจากบริษัท Tesla และหันมาจริงจังกับสินค้าของตัวเองอย่างเต็มตัว

 

 

ไม่แน่นะในอนาคตพวกเราก็อาจจะได้ซื้อสินค้าตัวนี้มาดื่มแก้แฮงค์บ้างเหมือนกัน

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply