ความสุขอันเปี่ยมล้นของหญิงสาว ที่กลายมาเป็นเพื่อนกับเหล่าฮัมมิ่งเบิร์ดเกือบ 200 ตัว

เหล่านกน้อยน่ารักบินเข้ามาเล่นกับเราคงไม่ได้เป็นภาพที่หาดูกันได้ง่ายๆ เพราะพวกมันเป็นสัตว์ที่รักอิสระและขี้หวาดระแวง แต่สำหรับเธอคนนี้กลับเป็นข้อยกเว้น นอกจากพวกมันจะไม่กลัวแล้ว แต่ยังชอบมาอยู่เป็นเพื่อนเธอในทุกๆ วันอีกด้วย

Melanie Barboni ผู้ช่วยวิจัยที่มหาวิทยาลัย UCLA รู้จักกันในฉายา “เพื่อนรักของเหล่าฮัมมิ่งเบิร์ด” สาเหตุมาจากเธอได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกับนกกว่า 200 ตัวที่อาศัยกันอยู่นอกออฟฟิศ

เธอกับพวกมันได้เกิดสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น สนิทกันขนาดที่ว่าถ้าเธอให้อาหารมันสาย พวกมันก็จะมาส่งเสียงร้องโวยวายให้เธอฟัง ทำให้ใครที่มาพบเห็นต้องพากันอมยิ้มกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

.

 

สำหรับเธอแล้ว การจะบอกว่าเธอเกิดมาเพื่อนกฮัมมิ่งเบิร์ดเลยก็ไม่ถือว่าผิดนัก เพราะนี่เป็นความฝันของเธอตั้งแต่เด็ก เธออยากเป็นเพื่อนกับนกฮัมมิ่งเบิร์ดมาตลอด แต่ในสวิตเซอร์แลนด์บ้านเกิดของเธอ กลับเป็นเรื่องยากมากที่จะได้เห็นนกพันธุ์นี้ซักครั้ง

จนภายหลังเธอก็ได้เข้ามาทำงานในลอสแองเจลิส ที่ซึ่งมีนกเหล่านี้อยู่เต็มไปหมด ความฝันได้รับการเติมเต็มจึงทำให้เธอมีความสุขและดีใจที่จะได้มาทำงานนีี้อย่างมาก

 

.

 

เธอถึงกับพูดว่า “ฉันไม่สามารถไปในที่ที่ไม่มีพวกมันได้ มันอาจฟังดูน้ำเน่าไปหน่อยแต่นั่นก็เพราะฉันได้เห็นว่ามันคอยช่วยเหลือผู้คนทำให้ชีวิตมีความสุข ไม่จำเป็นต้องกังวลในวันที่เลวร้าย เมื่อเรามีนกเหล่านี้อยู่รอบๆ ตัวไปหมด และในตอนที่มีความสุขพวกมันก็จะทำให้สุขยิ่งขึ้นไปอีก”

 

.

 

คลิปวิดีโอความน่ารักของฮัมมิ่งเบิร์ดราว 200 ตัว

.

 

ด้วยความชอบหลงไหลและรักในตัวพวกมัน จึงทำให้เธอได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้นเยอะมาก ก่อให้เกิดความสุขกันทั้งสองฝ่ายอย่างที่ไม่สามารถหาสิ่งใดมาเทียบได้เลย

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply