สลด!! เด็กนักเรียนหญิงอินเดียฆ่าตัวตาย หลังโดนครูด่าเรื่องเป็นประจำเดือนในห้องเรียน

เป็นเรื่องที่น่าสลดมากสำหรับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นที่เมือง Palayamkotti ทางตอนใต้ของอินเด่ีย ได้มีการรายงานว่ามีเด็กสาวได้กระโดดระเบียงฆ่าตัวตายหลังถูกคุณครูต่อว่าเธอเรื่องประจำเดือน

เมื่อเด็กสาวเมื่ออายุ 11 ปีก็จะเริ่มเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ ร่างกายก็จะเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเช่น เริ่มมีหน้าอก หรือเริ่มมีขนขึ้นตรงอวัยวะเพศ และที่สำคัญสิ่งที่บ่งบอกว่าเด็กหญิงได้โตเป็นสาวแล้วคือการมีประจำเดือนครั้งแรกนั่นเอง

แต่นั่นก็เป็นเรื่องธรรมชาติที่ร่างกายของมนุษย์สร้างขึ้นมาเพื่อรอสืบพันธุ์ต่อไป

 

 

เด็กหญิงไม่ปรากฏชื่อคนนี้ศึกษาอยู่ในระดับเกรด 7 ที่โรงเรียน Senthill Nargar ในประเทศอินเดีย เธอถูกคุณครูต่อว่าที่เธอทำชุดนักเรียนและม้านั่งของโรงเรียนเปื้อนเลือดประจำเดือนของเธอต่อหน้าเพื่อนๆ และนั่นก็ทำให้เธออับอายมากๆ

 

 

แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าเธอจะฆ่าตัวตายในตอนเช้าตรู่ของวันต่อมา….

ในช่วงเช้าของวันต่อมา สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเด็กหญิงตัดสินใจกระโดดลงมาจากระเบียบบ้านเพื่อฆ่าตัวตาย พ่อแม่ของเด็กหญิงตกใจมากแต่นั่นก็สายไปแล้ว เพราะลูกสาวของพวกเขาได้จากโลกนี้ไปตลอดกาล

พอหาสาเหตุก็พบหลักฐานจากบันทึกของเธอเกี่ยวกับการตัดสินใจของเธอในครั้งนี้ ข้างในบันทึกนั้นมีใจความว่าเธอรู้สึกอับอายมากที่ถูกครูด่าเรื่องประจำเดือนต่อหน้าเพื่อนร่วมห้องของเธอ

 

 

จดหมายใจความว่า “หนูไม่รู้จะพูดอะไร แต่จนถึงตอนนี้หนูไม่เคยทำเรื่องอะไรเสียหาย แต่หนูไม่เข้าใจทำไมครูต้องด่าหนูขนาดนั้นด้วย”

และนั่นก็ทำให้พ่อแม่ของเด็กหญิงโกรธมากจึงได้รวมตัวกันประท้วงคุณครูท่านนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุและทำการสอบสวนคุณครูที่ถูกกล่าวหาทันทีและยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดจากการสอบสวนในครั้งนี้

 

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า ผู้หญิงอินเดียประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องประจำเดือนเป็นอย่างมากทั้งทางสังคมและทางสุขอนามัย โดยในปี 2011 ที่ผ่านมา ผู้หญิงอินเดียกว่า 350 ล้านคน มีเพียง 12 เปอร์เซ็นเท่านั้นที่มีผ้าอนามัยใช้ ยิ่งไปกว่านั้น ทางรัฐบาลอินเดียก็ได้ขึ้นภาษีผ้าอนามัยจนทำให้ผู้มีรายได้น้อยไม่สามารถซื้อมาใช้งานได้

นอกจากนี้ในทางสังคม โดยเฉพาะในเขตชนบท ผู้หญิงที่เป็นประจำเดือนจะถูกห้ามไม่ให้ทำกิจกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารหรือแม้กระทั่งแตะตัวผู้ชายคนอื่น และในบางครั้ง พวกเธอต้องไปอาศัยอยู่ในกระท่อมที่อยู่นอกหมู่บ้านเวลามีรอบเดือนอีกด้วย

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply