คู่รักอังกฤษเปิดมินิมาร์ทรักโลก ไม่ใช้แพ็กเกจให้สิ้นเปลือง รับรองปลอดขยะ!!

ในทุกๆ วัน ปัญหาขยะถือว่าเป็นภัยร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตต่างๆ ในธรรมชาติ แน่นอนว่าคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยก็เริ่มมองเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และหันมาอนุษรักษ์โลกกันมากขึ้น

Richard Eckersley วัย 28 และ Nicola วัย 27 สองสามีภรรยาก็มองเห็นปัญหาดังกล่าวเช่นกัน ทั้งคู่จึงจัดการเปิดร้านมินิมาร์ทที่ขายสินค้าจากธรรมชาติล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นธัญพืชต่างๆ หรือเครื่องดื่มก็ตาม และสินค้าทั้งหมดก็จัดเก็บอยู่ในภาชนะรักษ์โลก ไม่มีการใช้ตู้เย็นแต่อย่างใด

 

โฉมหน้าของ Richard Eckersley ผู้เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว

 

เขาจะเน้นการใช้ขวดแก้วในการเก็บและจำหน่ายให้ลูกค้า

 

ส่วนเครื่องดื่มก็จะให้ลูกค้าเอาภาชนะต่างๆ มากใส่เองโดยขายตามจำนวน

 

ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ ทางร้านไม่ใช้แพ็กเกจใดๆ ในการใส่สินค้า ทั้งถุงพลาสติก ถุงกระดาษ หรืออะไรก็ตามที่พวกเขามองเห็นว่ามันจะกลายเป็นขยะ ฉะนั้นลูกค้าต้องเป็นคนนำภาชนะมาใส่กันเอง

ร้านดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Earth.Food.Love โดยตั้งอยู่ในเมืองเดวอน ประเทศอังกฤษ โดย Richard ได้เล่าถึงที่มาของสินค้าในร้านว่า นอกจากสินค้าจะเป็นสินค้าจากธรรมชาติแล้ว สินค้าบางส่วนก็เป็นสินค้าที่มาจากเกษตรกรท้องถิ่นด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเหลือกันและกันไปในตัว

 

ถ้าใครชื่นชอบในธัญพืช รับรองว่าร้านนี้คือจุดมุ่งหมายของคุณแน่นอน

 

สินค้าทุกอย่างเป็นออแกนนิค

 

ไม่มีถุงพลาสติกหรือขยะ

 

ครบสูตรช่วยโลก

 

ร้านก็ตกแต่งได้สวยงาม ภายนอกก็ดูเรียบง่ายมากๆ

 

เขายังบอกอีกว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจการเปิดร้านมาจาก Unperfekthaus ซึ่งเป็นร้านแนวเดียวกันในเยอรมัน  และพวกเขาบอกว่าไม่ได้หวังผลกำไรจากการเปิดร้านแต่อย่างใด เพียงแค่อยากจะช่วยโลกมากกว่า พร้อมกับหวังว่าจะเปิดสาขาเพิ่มที่ลอนดอนและเบอร์มิงแฮม

 

สินค้าก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมายสุดๆ

 

ใครชอบอะไรก็มาตักใส่ภาชนะที่เตรียมมา

 

จากนั้นก็ไปคิดเงิน กับเจ้าของร้านสุดเฟรนด์ลี่คนนี้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply