เด็กหญิงอายที่มีรอยแผลเป็น คุณพ่อจึงสักเป็นรอยแผลเหมือนกัน เพื่อให้ลูกมั่นใจอีกครั้ง

สำหรับเด็กที่เกิดมาพร้อมกับสภาพร่างกายผิดปกติหรือมีรอยดำ รอยแดงแปลกๆ บนร่างกาย มักจะถูกเพื่อนล้อจนทำให้เด็กสูญเสียความมั่นใจ ซึ่งกำลังใจที่สำคัญที่สุด ก็คงจะเป็นพ่อแม่ของเด็กนั่นเอง

เหมือนกับ Freya Fitzpatrick เด็กหญิงวัย 2 ขวบ เธอถูกน้ำร้อนลวกจนเกิดเป็นแผลขนาดใหญ่บนอกด้านซ้าย ซึ่งแผลเป็นดังกล่าวทำให้เธอรู้สึกไม่ดีเป็นอย่างมาก

 

 

เมื่อเห็นลูกสาวรู้สึกแย่กับรอยแผลเป็น Kyle พ่อวัย 24 ปี จึงตัดสินใจลงทุนประมาณ 2,000 บาท เพื่อสักเป็นรอยแผลเป็นคล้ายกับลูกสาว และอยู่ในตำแหน่งเดียวกันด้วย

Kyle บอกว่า “Freya มักจะรู้สึกแย่เมื่อมองรอยแผลเป็นตัวเอง ผมก็เลยคิดว่าเธอคงจะรู้สึกดีขึ้นถ้าเห็นว่าคนอื่นก็มีรอยแบบนั้นเช่นกัน แล้วมันก็ได้ผลจริงๆ ด้วย เธอไม่รู้สึกแย่กับรอยแผลเป็นตัวเองอีกแล้ว”

 

 

Tyler Jones แม่ของเด็กหญิงเล่าว่า ขณะที่เธอกำลังต้มน้ำก๋วยเตี๋ยวอยู่ในครัว ลูกสาวในวัยหัดเดินได้เข้ามาในครัวแล้วเอื้อมมือไปจับหม้อที่กำลังเดือด จนทำให้น้ำร้อนหกใส่ลำตัวของเธอ

คุณแม่บอกว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เธอไม่คิดเลยว่าจะเกิดเรื่องนี้ขึ้น แต่ถึงจะตกใจแค่ไหน เธอก็รวบรวมสติโทรไปบอกสามีที่กำลังทำงานอยู่

ด้านเพื่อนบ้านเมื่อได้ยินเสียงร้องของเธอกับลูก พวกเขาก็รีบมาดูทันทีและช่วยปฐมพยาบาลให้เด็กหญิง ก่อนจะพาไปโรงพยาบาล

 

 

เมื่อ Kyle ทราบเรื่อง เขาก็รีบเดินทางไปยังโรงพยาบาลทันที และภาพแรกที่เห็นคือ ลูกสาวผู้เป็นที่รักนอนอยู่เตียงคนไข้ด้วยความทุกข์ทรมาน ก่อนจะถูกสั่งย้ายไปยังโรงพยาบาลเด็ก

คุณหมอบอกว่าเธอมีแผลไฟไหม้ระดับ 3 ตลอดเวลาการรักษานั้นเด็กหญิงร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด และคนที่เจ็บไม่แพ้กันก็คือพ่อแม่ของเธอนั่นเอง

ในที่สุดการรักษาก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เวลาผ่าน บาดแผลก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ จนเมื่อวันหยุดฤดูร้อน พ่อแม่ได้พาเด็กหญิงออกไปว่ายน้ำเล่น แต่เธอกลับปฏิเสธ เพราะไม่อยากให้คนอื่นเห็นแผลเป็นของเธอ

 

 

Kyle ไม่อยากให้ลูกสาวต้องอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ และอับอายแบบนี้ไปตลอด ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจให้ช่างสักทำรอยแผลเป็นที่คล้ายกับลูกสาวบนอกด้านซ้าย

ตอนนี้เด็กหญิงสามารถออกไปว่ายน้ำกับครอบครัวโดยไม่ต้องรู้สึกอาย และเธอก็ไม่รู้สึกแปลกๆ กับรอยแผลของตัวเองอีกต่อไปแล้ว ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณผู้เป็นพ่อที่เสียสละร่างกายตัวเองส่วนเล็กๆ เพื่อทำให้ความรู้สึกดีๆ ของลูกสาวให้กลับมาอีกครั้ง

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply