เจ้านกพยายามโผบิน แต่โดนเส้นขนพันขารั้งเอาไว้ จนต้องแลนด์ดิ้งลงบนมือมนุษย์…

ดูเหมือนว่าธรรมชาติจะออกแบบมาให้มนุษย์ คอยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือเหล่าสัตว์โลกแน่ๆ เพราะนี่ก็เป็นอีกครั้งที่พวกมันมาร้องขอให้มนุษย์อย่างเราๆ ช่วย

เรื่องราวนี้ถูกบอกเล่าผ่านเว็บไซต์ TheDodo ซึ่งเป็นเรื่องราวของเจ้านกน้อยสีน้ำเงิน ที่ไม่รู้ไปบินอีท่าไหนเข้าถึงต้องวิ่งแจ้มาให้มนุษย์ช่วย

 

นี่คือเจ้านกสีน้ำเงินจิ๋วผู้น่ารัก

 

เป็นวันอากาศดีๆ ที่ Paige Herriott  ออกไปเดินเล่นในสวนหลังบ้านของเธอ ในขณะที่เธอกำลังยืนชื่นชมต้นไม้และใบหญ้าอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีเสียงหล่นลงมาดังตุ๊บบบ..!!

ทันทีที่เธอเหลือบสายตาข้างซ้ายหันเฉียงไปมองทางขวา เธอก็สังเกตเห็นนกน้อยสีน้ำเงินที่พยายามจะกระพรือปีกบินราวกับวัยรุ่นที่เพิ่งรู้จักคำว่า ‘ปลีกกล้าขาแข็ง’ ยังไงยังงั้น

 

 

“ฉันตกใจมากๆ เลยค่ะ ตอนแรกที่มันตกลงมาเรานึกว่ามันจะไม่รอดแล้วซะอีก แต่พออุ้มมันขึ้นมาก็เห็นว่ามันยังปลอดภัยดี แต่แค่บินไม่ได้เพราะมีเส้นขนบางอย่างติดอยู่” Paige Herriott

หลังจากนั้นเจ้านกน้อยก็ได้รับการช่วยเหลือ ตอนนี้ไม่มีขนอะไรมารั้งตัวมันไว้อีกแล้ว ซึ่งเธอก็คาดหวังจะให้มันบินกลับไปยังถิ่นที่มันจากมา แต่กลับไม่เป็นอย่างนั้น

 

 

“ฉันปล่อยแล้วเขาก็ไม่ยอมไปค่ะ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไงดี แต่พอได้เอาอาหารเม็ดมาซื้อให้มันแล้ว ฉันก็รู้ทันทีเลยว่ามันต้องหิวมากแน่ๆ” Herriott กล่าว

 

 

ดูเหมือนว่าตามธรรมชาติของเจ้านกนั้น มันอาจจะต้องใช้เวลาในการจูนหาคลื่นสัญญาณเพื่อติดตามฝูงบินของมัน และหลังจากที่มันได้ทานอาหารอันโอชะจากมนุษย์ผู้ใจบุญ มันก็ทำหน้าเชิ่ดใส่ให้ถ่ายภาพ 1 ครั้ง ก่อนจะบินจากไปแบบสวยๆ….

 

 

และสุดท้ายมันก็ได้ทิ้งคำพูดสุดซึ้งไว้ว่า… “อย่าลืมกดแชร์ด้วยนะ!!”

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply