คุณแม่ยอมเสียสละชีวิตตัวเอง ไม่เข้ารับการรักษาโรคมะเร็ง เพื่อให้กำเนิดลูกน้อย

วันที่ 29 สิงหาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยเรื่องราวสุดเศร้าของ Tasha Trafford วัย 33 ปี คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ได้ 16 สัปดาห์ ผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งกระดูกอีวิงซาร์โคมา (Ewing’s sarcoma) ภายหลังจากที่เธอแต่งงานในปี 2012 ได้เพียงไม่นาน

Tasha ต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการปวดหลัง ซึ่งเธอต้องไปพบแพทย์ และเข้ารับการทำเคมีบำบัดและฉายรังสีที่โรงพยาบาล Singleton อยู่เป็นประจำ จนให้เธอหายจากการเป็นโรคมะเร็งในอีก 2 ปีต่อมา

แต่ทั้งนี้ ทางแพทย์ไม่สามารถบอกได้ว่ามะเร็งจะกลับมาอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งทาง Tasha ก็พยายามที่จะใช้ชีวิตอย่างปกติให้ได้มากที่สุด

 

 

ด้วยความหวังว่าจะมีลูก Tasha เคยใช้วิธีการแช่แข็งตัวอ่อนถึง 3 ครั้ง หลังจากหายจากการเป็นโรคมะเร็งแต่ทว่า 16 สัปดาห์ที่เธอตั้งครรภ์ Tasha ก็ได้รับข่าวที่น่าปวดใจว่ามะเร็งของเธอได้กลับมาอีกครั้ง

และนั่นก็ทำให้เธอต้องเผชิญกับทางเลือกว่า จะต้องยอมเสียลูกไปเพื่อเริ่มรักษาด้วยเคมีบำบัดอีกครั้ง หรือจะเก็บลูกเอาไว้ แต่ตัวเธอเองจะต้องเสียชีวิต

ด้วยหัวอกของความเป็นแม่ Tasha ก็ได้ตัดสินใจที่จะรักษาลูกของเธอเอาไว้ ซึ่งเธอได้ออกมาเผยว่า “การทำอะไรที่อาจเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ของฉัน ฉันไม่สามารถจินตนาการได้จริงๆ”

จนในที่สุดวันที่ 12 ธันวาคม 2015  Tasha ก็ได้ให้กำเนิดลูกน้อยที่ชื่อว่า Cooper  ซึ่งทำให้เธอได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้อยู่กับลูก ก่อนที่เธอจะหมดลมหายใจในอีก 11 เดือนต่อมา

ทางด้าน Dai Gallivan ผู้เป็นพ่อได้ออกมาเผยว่า “เธอรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้มากนัก มันเป็นความเจ็บป่วยที่ยาวนาน และยากสำหรับ Tasha ”

 

 

วันที่ Tasha ได้เสียชีวิตลง พ่อของเธอมีความจำเป็นที่จะต้องไปงานเพื่อการกุศล ดังนั้น เมื่อเห็นอาการของลูกสาวแย่ลง เขาจึงตัดสินใจให้ David ผู้เป็นพี่ชายไปแทน

ในขณะที่ David กำลังอยู่ในสนามบินเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อเตรียมตัวเดินทาง และเมื่อพ่อของเขาได้โทรมา พร้อมบอกว่าน้องสาวกำลังจะเสียชีวิต นั่นทำให้เขาตัดสินใจรีบกลับไปหาเธอทันที

แม้ว่า Tasha ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว แต่เธอก็จะอยู่ในความทรงจำของพ่อ และน้องชายของเธอตลอดไป

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply