ปรบมือสิครับ!! เจ้าเหมียวควบงานสองตำแหน่ง ทำได้ดีจนเลื่อนขั้นเป็น ‘ศาสตราจารย์กิตติมศักดิ์’

ถ้าการไปทำงานปกติทุกวันของคุณคิดว่ามันยุ่งยากและวุ่นวาย จนทุกวันนี้คิดว่าตัวเองไม่มีเวลาว่างเลยชีวิตมันลำบากมาก ขอให้คุณเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะแม้แต่สัตว์ชอบนอนอย่างเจ้าเหมียวตัวนี้ ยังรับงานสองที่พร้อมกันเลย!!

เจ้า Kyle เป็นแมวท้องถิ่นที่รับทำงานสองอย่างภายในหนึ่งวัน ฟังดูแล้วก็ยอดเยี่ยมเลยใช่ไหมล่ะ? โดยงานแรกของมันคือการทำหน้าที่ตรวจตราสถานีรถไฟ Hyndland Station ในประเทศสกอตแลนด์

 

สถานีนี้พี่คุม ใครผ่านมาพี่ต้องรู้

 

มองอะไรเดินลงสถานีไปซะเจ้ามนุษย์!!

 

จากรายงานของเว็บไซต์ STV บอกว่าเจ้า Kyle มีหน้าที่คอยต้อนรับและสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา และคอยตรวจตราความเรียบร้อยรอบๆ สถานี แต่มีข้อห้ามอย่างหนึ่งคือ เจ้าเหมียวไม่ชอบให้อุ้ม ถ้าอุ้มเมื่อไหร่มีเรื่องแน่ๆ

 

พี่กำลังเฝ้ารางรถไฟอยู่ เผื่อมีอะไรผิดปกติแถวนี้

 

อย่าเสียงดัง แล้วก็อย่าบอกใครว่าฉันแอบตรงนี้ เข้าใจไหมเจ้ามนุษย์!!

 

จากนั้นเมื่อจบงานที่สถานีรถไฟแล้ว เจ้าเหมียวก็จะเดินต่อไปอีกหน่อยเพื่อไปยังโรงพยาบาล Gartnavel Hospital ที่นี้เจ้าเหมียวก็ยังคงความน่ารักไว้ไม่มีเปลี่ยน ผู้คนต่างชื่นชอบจะเล่นกับมัน

การมาทำงานที่โรงพยาบาลของเจ้าเหมียวไม่ใช่มาเล่นๆ เพราะมันได้รับป้ายพนักงานด้วยนะ แถมยังมีตำแหน่งเป็นถึง ‘ศาสตราจารย์กิตติมศักดิ์’ ของโรงพยาบาลแห่งนี้ด้วย ธรรมดาซะที่ไหน!!

 

ดูป้ายชื่อซะก่อน พี่ไม่ได้มาเล่นๆ

 

แม้เจ้า Kyle จะเริ่มจากการเป็นเจ้าเหมียวตัวเล็กๆ แต่นานวันเข้าหลังจากได้รับการให้อาหารจากแฟนคลับวันละ 4 มื้อ ตอนนี้มันก็เริ่มจะเป็นเจ้าเหมียวตัวอ้วนไปเสียแล้ว

ส่วนถ้าใครสงสัยว่าแล้วใครเป็นเจ้าของ หรือว่าเจ้า Kyle จะเป็นแมวจรจัด คำตอบคือมันเป็นแมวมีเจ้าของ แต่ว่าทางเจ้าหน้าที่และเหล่าแฟนคลับที่ดูแลมัน กลับไม่เคยเห็นหน้าเจ้าของหรือรู้จักจริงๆ เลย ส่วนสาเหตที่รู้ว่ามันมีเจ้าของนั้นก็เพราะว่า บางครั้งมันจะสวมปลอกคอติดมาด้วยนั่นเอง…

 

เดินไปไม่ต้องห่วง พี่ระวังหลังให้เอง

 

ยามนอนพี่ก็จับตาดูเสมอนะ

 

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากติดตามชีวิตการทำงานของมันก็สามารถเข้าไปตามกันได้ที่ @HyndlandStCat เลย เหล่าทาสเจ้า Kyle จะคอยทำหน้าที่อัพเดตความเคลื่อนไหวให้ลูกพี่ใหญ่เอง

ที่มา mashable

Comments

Leave a Reply