เปิดภาพอันน่าตกใจของ “สุนัขจิ้งจอก” กับความทุกข์ทรมานที่ได้รับในฟาร์มขนสัตว์โปแลนด์

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์ ได้เผยภาพอันน่าตกใจของบรรดาสุนัขจิ้งจอกในฟาร์มขนสัตว์ประเทศโปแลนด์ ที่อาศัยอยู่ภายในกรงแคบๆ อันแสนสกปรก และไม่มีแม้แต่แสงสว่างเล็ดลอดเข้ามาแม้แต่น้อย

จากภาพได้ปรากฏให้เห็นว่า สุนัขจิ้งจอกที่น่าสงสารเหล่านี้ ต้องได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส โดยสุนัขจิ้งจอกตัวหนึ่งต้องใช้ชีวิตด้วยดวงตาเพียงแค่ข้างเดียว ส่วนอีกตัวก็มีอาการขากรรไกรผิดปกติ ในขณะที่ตัวอื่นๆ กำลังนอนสั่นอยู่ภายในกรงมืดๆ

 

.

 

ภาพหลักฐานที่ปรากฏให้เห็นนี้ ไม่ต่างไปจาก สุนัขจิ้งจอกที่ถูกเลี้ยงในฟาร์มขนสัตว์ที่ประเทศฟินแลนด์เลย โดยทาง Oikeutta eläimille (Animal Justice) ได้ทำการออกสำรวจ และพบว่า พวกมันก็ได้อาศัยอยู่ในสถานที่ที่เป็นดั่งขุมนรกแบบนี้เช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ พวกเขายังได้พบสุนัขจิ้งจอกในฟาร์มขนสัตว์ฟินแลนด์จำนวนมากที่ถูกเลี้ยงให้อ้วน จนมีเนื้อหนังติดกันเป็นชั้นๆ ทั่วร่างกาย โดยตัวเมียตัวหนึ่งมีน้ำหนักมากถึง 3.5 กิโลกรัม

ขณะที่เจ้าสุนัขจิ้งจอกที่เพื่อนๆ เห็นในภาพนั้น มีน้ำหนักมากถึง 19 กิโลกรัม ถึงขนาดที่ไขมันส่วนเกินได้ลงมาปกปิดดวงตาของมันเลยทีเดียว

 

 

ข้อมูลจากกลุ่ม Open Cages ได้ระบุว่า โปแลนด์ ถือเป็นประเทศผู้ผลิตขนสุนัขจิ้งจอกรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองลงมาจากเดนมาร์ก และจีน โดยมีฟาร์มเกือบ 800 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดสามารถเลี้ยงสุนัขจิ้งจอกได้มากถึง 200,000 ตัวเลยทีเดียว

 

 

ทางด้าน Pawel Rawicki จาก Open Cages ได้ออกมากล่าวว่า “สุนัขจิ้งจอกส่วนใหญ่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ถูกบังคับให้อยู่ในกรงเป็นเวลา 6 เดือน แต่สุนัขจิ้งจอกที่เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ จะได้รับความทุกข์ทรมานมากกว่านั้น โดยจะถูกบังคับให้อยู่ในกรงนาน 1-2 ปี”

 

.

 

นอกจากนี้ Pavel ยังได้ออกมาเผยเพิ่มเติมอีกว่า “คุณสามารถได้กลิ่นสัตว์จากระยะไกลได้ ซึ่งมันเหมือนกับกลิ่นของอาหารที่เน่าเสีย ผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ ก็มักจะบ่นอยู่ตลอดเวลา มันเป็นสถานที่ที่สกปรกมาก แถมยังถูกน้ำท่วม และเต็มไปด้วยโคลน

เมื่อคุณได้เดินทางมาเห็นสถานที่แห่งนี้ด้วยตัวเอง คุณจะต้องคิดว่า นี่มันเป็นนรกบนดินชัดๆ อีกทั้ง คุณยังสามารถได้ยินเสียงของพวกมันกำลังกัดกรงเพื่อพยายามหนี ซึ่งมันน่ากลัวมากๆ”

 

 

อย่างไรก็ตาม มีสุนัขจิ้งจอก และสัตว์ป่าอื่นๆ ในโปแลนด์หลายหมื่นตัว ได้ถูกฆ่าในทุกๆ ปี เพื่อนำขนของพวกมันไปทำเครื่องนุ่งห่ม โดยสัตว์เหล่านี้จะเกิดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และมักจะตายในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม

 

 

ขณะที่ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชาวอังกฤษ ผู้ที่ได้ตรวจสอบฟาร์มสุนัขจิ้งจอกในประเทศโปแลนด์ เพื่อเตรียมนำมาทำสารคดีในเดือนหน้านี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขารู้สึกตกใจกับสิ่งที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก

โดยในช่วงฤดูหนาวปี 2016 เขาได้พบว่า สัตว์มีจำนวนน้อยกว่าปกติเนื่องจากถูกฆ่า ถึงขนาดที่ว่าได้ยินเสียงของพวกมันเห่า และร้องโหยหวนมาถึงถนนเลยทีเดียว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply