ตำรวจหนุ่มอินเดียเสี่ยงชีวิต ถือระเบิดแล้ววิ่งให้ห่างจากโรงเรียน ช่วยเด็กๆ ได้กว่า 400!!

เหตุการณ์สุดระทึก เมื่อตำรวจหนุ่มคนหนึ่งยอมสละตัวเองวิ่งไปหยิบระเบิดที่ตกใกล้ๆ โรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมถือมันวิ่งออกไปให้ห่างจากโรงเรียนเพื่อช่วยชีวิตนักเรียนหลายกว่า 400 ชีวิต!!

คลิปเหตุการณ์โชว์ให้เห็นถึงความกล้าของ Abhishek Patel หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจของอินเดีย กำลังถือระเบิดขนาด 20 ปอนด์ วิ่งหน้าตั้งเพื่อออกให้ห่างจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐมัธยประเทศ จากนั้นก็โยนระเบิดดังกล่าวทิ้งลงแม่น้ำไป

 

 

Abhishek ได้ให้สัมภาษณ์ของสำนักข่าวท้องถิ่นได้ว่า “ใกล้ๆ นั้นมีนักเรียนกว่า 400 คน และเมื่อระเบิดถูกเจอบริเวณนั้นอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ฉะนั้นผมก็อยากจะเอามันออกไปให้ไกลมากที่สุดจากชุมชน เพราะถ้ามันระเบิดมันสามารถสร้างความเสียหายเป็นรัศมีถึง 500 เมตร”

 

 

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังเล่าอีกว่านี้มันเป็นครั้งแรกของที่ได้เจอกับระเบิด ฉะนั้นเขาก็ไม่รู้หรอกว่าจะต้องรับมือยังไง แต่เขาก็ยอมที่จะเสี่ยงเพื่อช่วยชีวิตคนอื่นๆ

เขาบอกปิดท้ายว่า “ผมรู้นะว่ามันเสี่ยง แต่มันคือหน้าที่ของผมที่ต้องช่วยคนบริสุทธิ์ ยิ่งตรงนั้นมีเด็กๆ อยู่มากมายผมยิ่งต้องช่วยพวกเขา เพราะเด็กๆ เป็นอนาคตของชาติ”

 

สภาพของระเบิดดังกล่าว

 

สุดท้ายแล้วหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ก็เดินทางมาถึงและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ทางด้านหัวหน้าคณะรัฐมนตรีของรัฐมัธยประเทศก็ได้มอบรางวัลให้แก่ Abhishek เป็นเงินจำนวนราวๆ 26,000 บาท เพื่อตอบแทนในความกล้าหาญของเขา…

 

เจ้าหน้าที่กำลังเสริม มาตรวจเช็คระเบิดดังกล่าว

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply