5 เรื่องจริงในประวัติศาสตร์ ที่มนุษย์ “ใช้สุนัขเป็นอาวุธ” ก่อโศกนาฏกรรมอันโหดร้าย

ในปัจจุบันถ้าเราพูดถึงเพื่อนสี่ขาของเรา เราก็จะคิดถึงภาพสุนัขน่ารักๆ ขี้เล่น ใจดี ซุกซน และซื่อสัตย์อย่างแน่นอน แต่ในความจริงเราก็จะเห็นว่านอกจากเรื่องดังกล่าวสุนัขมันมีอะไรมากกว่านั้น…

ถ้ามองในชีวิตปัจจุบัน นอกจากสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้าน เราก็จะเห็นว่าสุนัขสามารถล่าโจร ดมระเบิด หรือช่วยเหลือมนุษย์ได้มากกว่าที่มันเป็นแค่เพื่อนแก้เหงา แต่ยังมีความจริงสุดมืดมนอีกอย่างที่เราก็คงจะรู้ดีแก่ใจนั่นก็คือ สุนัขเคยถูกใช้เป็นเครื่องมือสังหารและเป็นอาวุธสำหรับมนุษย์มาก่อน…

และถ้าถามว่าเรารู้ได้ไง ฉะนั้นลองมาย้อนดู 5 เหตุการณ์ที่จะยืนยันว่าสุนัขเคยเป็นสิ่งที่โหดร้ายมาก่อนกัน

 

ทหารสเปนเคยใช้สุนัขพันธุ์มาสทิฟฟ์ที่โตเต็มวัย เข้าบุกขยี้เมือง Moors ในประเทศ Grenada โดยให้สุนัขทั้งขยี้และฉีกเนื้อหนังของคนออกมาทั้งเป็น

 

 

Christopher Columbus เคยใช้สุนัขในการต่อสู้ ซึ่งใช้สุนัขพันธุ์มาสทิฟฟ์เป็นสายพันธุ์หลัก และเมื่อตอนที่เขาเดินทางไปยังทวีปใหม่เขาใช้สุนัขเป็นเครื่องมือลับสุดยอดในการจัดการกับชนพื้นเมืองที่เขาไปเยือน

 

กองกิสตาดอร์ (Conquistadors) เคยใช้สุนัขเกรย์ฮาวน์ในการรักษาอนาเขตจากศัตรู แต่ว่าบางครั้งพวกเขาก็จะทำการจงใจปล่อยพวกมันออกไปข้างนอก เพื่อให้สุนัขล่าชนพื้นเมืองรอบๆ ซึ่งถือเป็นกีฬาอย่างหนึ่งของพวกเขา

 

Juan Ponce de León มีสุนัขตัวหนึ่งโดยตั้งชื่อสายพันธุ์ให้ว่า Becerrillo ซึ่งได้ชื่อให้กับมันหลังจากที่มันได้จัดการสังหารคนไปมากกว่า 33 คน ด้วยเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง

 

 

Leoncico หนึ่งในสุนัข Becerrillo ของสมาชิกกองกิสตาดอร์นามว่า Balboa โดยเขาเคยใช้มันจัดการเหยื่ออย่างโหดเหี้ยม และเมื่อมันทำสำเร็จ มันก็ได้รับสิ่งตอบแทนจากมนุษย์อย่างเหมาะสม

 

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply