ภาพแซวกีฬาซีเกมส์ในมาเลเซีย ที่ถูกเหน็บว่า ถ้าไม่พร้อมจะเป็นเจ้าภาพก็อย่าจัดเล้ยยย

การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ปีนี้จัดในประเทศมาเลเซียก็คงจะเป็นที่สนใจสำหรับใครหลายๆ คน ให้ได้นั่งชมนั่งลุ้นนั่งเชียร์ประเทศเราในการคว้าเหรียญกลับมาจากชัยชนะให้ได้เยอะที่สุด

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันดันติดอยู่กับที่ตัวเจ้าภาพงานเนี่ยสิ ที่ไม่รู้ว่าเมาอะไรมาถึงได้แสดงความสับสนกับเรื่องธงมาให้เราเห็นซะอย่างนี้

ปีนี้เจ้าภาพงานก็ทำผลงานเอาไว้ดีเหลือเกิน คว้าเหรียญทองไปได้มากถึง 64 เหรียญ เกือบสองเท่าของอันดับ 2 อย่างเวียดนาม หรือแม้แต่สิงคโปร์ก็ด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามมันได้มีเพียงเรื่องความโหดจัดของนักกีฬาเขาหรอกนะ แต่งานนี้ทางมาเลก็ดันปล่อยไก่ทำให้เรางงไปหลายครั้งอยู่ ลองมาดูภาพข้างล่างนี้กันก่อนเลย

 

 

เพราะธงประจำชาติมันไม่ได้ตรงกับชื่อประเทศเอาซะเลย เวียดนามธงสิงคโปร์ สิงคโปร์ธงไทย ไทยธงอินโดนีเซีย อินโดธงเวียดนาม ฟิลิปปินส์สลับธงกับพม่า กัมพูชากับลาวเองก็เช่นกัน เอาซะสับสนไปหมดว่าประเทศอะไรเป็นประเทศอะไรกันแน่ นั่นมัน 8 ใน 11 ประเทศที่ถูกทำให้ผิดพลาดเลยนะเออ

ไม่ใช่เพียงแค่นั้นเมื่อได้มีหนังสือพิมพ์ภายในประเทศตีพิมพ์ธงของอินโดนีเซีย กลายเป็นของประเทศโปแลนด์เฉยเลย ก็แล้วเขาจะมาแข่งกับเราทำไมเล่า

 

 

ไม่เว้นแม้แต่ประเทศตัวเองเพราะนักกีฬาหมายเลข 6 นั่นคือนักกีฬาของเจ้าภาพเองเลย แต่ตัวอักษรบอกประเทศกลับเป็น KUL ไม่ใช่ MAS นี่คือนักกีฬานำเข้าจากกัวลาลัมเปอร์ละสินะ ไม่พอตอนประกาศตัวนักกีฬาก็ยังจะเอาธงสิงคโปร์มาใส่อีก ไอ้หนุ่มคนนี้กลายเป็นลูกครึ่งในบัดดล

 

 

นักกีฬามาเลเซีย หนุ่มลูกครึ่งสิงคโปร์กับกัวลาลัมเปอร์

 

แถมท้ายประเทศไทยไม่น้อยหน้า เมื่อกระทรวงแรงงานของอินโดนีเซียเหมือนจะอยากเล่นด้วย เอาธงประจำชาติเราไปสลับกับของคอสตาริก้า ในตอนที่ประกาศเรื่องของการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่มีขึ้น เยี่ยมไปเลยมั้ยละ

 

.

 

เป็นไงกันบ้างกับความสับสนงงงวยจนตอนนี้ไม่รู้แล้วว่าหน้าตาธงประจำชาติของแต่ละประเทศนั้นมันเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังคงส่งกำลังใจและแรงเชียร์ไปให้กับนักกีฬาของเรากันได้จนจบการแข่งขันเลยนะครับ ว่าแล้วก็อย่าลืมเปิดหน้าจอทีวีรอกันเลย

 

ที่มา: mothershipDrama-addict

Comments

Leave a Reply