วัยรุ่นท้องแก่ ถูกศูนย์อนามัยปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ ปล่อยให้เธอคลอดเพียงลำพังอยู่ข้างถนน…

ในบางครั้งบางสถานการณ์เราก็ต้องการความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง หรือผู้เชี่ยวชาญที่สามารถทำในสิ่งที่คนทั่วๆ ไปไม่สามารถทำกันได้ง่ายๆ อย่างเช่นการทำคลอดที่มันเป็นเรื่องที่ยากเอามากๆ หากต้องคลอดลูกออกมาด้วยตัวเอง

แต่เพราะว่าเด็กสาววัย 17 ปีท้องแก่ ถูกทางศูนย์อนามัยท้องถิ่นปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือ นการให้กำเนิดบุตรของเธอ จึงกลายเป็นภาพที่ดูแล้วหดหู่ และน่าสลดเป็นอย่างมากในรัฐฌารขัณฑ์ ประเทศอินเดีย

หญิงสาวรายนี้ถูกแฟนหนุ่มทอดทิ้งหลังจากที่รู้ว่าเธอตั้งท้อง และถูกทางครอบครัวไล่ออกจากบ้าน เพราะรู้สึกอับอายกับเรื่องที่เธอท้อง จากคำบอกเล่าของคนในละแวกนั้น เธอได้ใช้ชีวิตอยู่ตามท้องถนนมาเป็นเวลานานถึง 4 เดือนแล้ว

 

 

จนเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2017 เวลาประมาณ 1 ทุ่มเธอได้ไปขอความช่วยเหลือจากศูนย์อนามัยของโรงพยาบาล Chandil แต่เจ้าหน้าที่ก็ปฏิเสธให้การช่วยเหลือ เพราะว่าเธอไม่มีผู้ปกครองมาคอยกำกับ

จากนั้นเมื่อตอนตี 5 เช้าตรู่ของอีกวันหนึ่งเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวที่ข้างถนน ห่างจากจุดที่เธอไปขอให้ช่วยมาเพียง 30 เมตรเท่านั้น คนที่ผ่านไปมาก็สามารถสังเกตได้จากเลือดที่ชุ่มไปหมด และเด็กเล็กที่คลอดมาโดยยังไม่ได้ตัดสายสะดือ

 

 

คลิปวิดีโอของเรื่องที่เกิดขึ้นกับสาวน้อยท้องแก่คนนี้

 

Om Prakash Sharma ชาวบ้านละแวกนั้นได้นำสิ่งกีดขวางมาวางไว้บนถนน เพื่อไม่ให้รถขับเข้ามาชนเธอที่นอนกองอยู่กับพื้นด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่จะวิ่งไปขอความช่วยเหลือในที่ที่เธอไปมาแต่ก็ต้องถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลเดียวกัน

จนกระทั่งนายแพทย์ Lakhindra Hansda ที่ทำงานอยู่ที่ศูนย์ดังกล่าวได้ออกมาตัดสายสะดือให้ ก่อนที่ Om จะพาเธอขึ้นรถไปส่งยังศูนย์พยาบาลเดิมที่ยอมให้เธอได้เข้ารับการรักษาแล้ว

 

 

แพทย์ได้ออกมาพูดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ทั้งผิดและโชคร้าย เพราะที่ศูนย์นี้มีพยาบาลอยู่เพียงแค่สองคน และกำลังยุ่งอยู่กับการให้กำเนิดลูกแฝดในตอนที่เด็กสาวคนนี้มาขอความช่วยเหลือ จึงอาจเกิดเป็นความเข้าใจผิดขึ้นมา แต่ถึงอย่างไรพวกเขาก็จะยังคงสืบลึกลงไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นนี้อย่างแน่นอน

ตอนนี้เธอและลูกน้อยมีอาการคงที่จึงถูกส่งตัวไปยังบ้านพักสำหรับสตรี ก่อนที่จะติดต่อไปยังครอบครัวของเธอ และทุกคนก็หวังว่าเธอจะได้รับการสนับสนุนที่ดี

 

 

การช่วยเหลือกันและกันในบางครั้งอาจต้องมีความยืดหยุ่นในเรื่องของกฎเกณฑ์ เพราะคงต้องเรียงลำดับกันก่อนว่าสิ่งไหนสำคัญกว่าในสถานการณ์นั้นๆ

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply