สาวกลายเป็นฮีโร่… หลังเห็นมนุษย์ป้าพูดเหยียดผิวใส่พนักงานโรงแรม จนนำไปสู่การวางมวย

การได้เห็นคนอื่นทำเรื่องที่ไม่ถูกต้อง หลายๆ คนอาจจะมีวิธีการจัดการกับสถานการณ์ในวิธีที่แตกต่างกันออกไป

ซึ่งหลายๆ ครั้งก็มักจะมองข้ามไป ไม่อยากยุ่ง เพราะไม่อยากจะมีปัญหาซะมากกว่า แต่สำหรับ Colleen Dagg แล้วต้องขอบอกเลยว่าเธอไม่ได้คิดแบบนั้น….

 

 

เพราะหลังจากที่ได้เห็นคุณป้ารายหนึ่งชื่อว่า Summer Cortts วัย 39 ปี กำลังพูดจาในเชิงเหยียดสีผิวกับพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เป็นชาวเฮติ อยู่ในบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม La Quinta ภายในเมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา

Colleen จึงอดไม่ไหวที่จะพูดเตือนเธอออกไปว่า ‘เงียบซะ’ จากนั้นมนุษย์ป้ารายนั้นก็หันมาด่ากราดเธอรัวๆ

 

 

หลังจากที่ Summer กำลังพูดหาเรื่องและท้าทาย Colleen ก็คิดว่าอีกไม่นานคงได้ลงไม้ลงมือกันแน่ๆ เธอจึงเตรียมพร้อมด้วยการก้มลงไปถอดรองเท้า

“เธอถอดรองเท้าออกมาทำไม จะเอามันมาตีชั้นเหรอ? คิดว่าชั้นกลัวเหรอ? เดี๋ยวชั้นก็จะตบเธอบ้างหรอก” Summer กล่าวท้าทายขณะที่เห็น Colleen กำลังถอดรองเท้า

 

 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเห็นท่าทีไม่ดี ก็รีบเข้ามาห้ามปรามเพราะกลัวว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ Colleen ได้เล่าถึงสาเหตุที่เธอถอดรองเท้าว่า “ที่ฉันถอดรองเท้าออกก็เพราะตอนนั้นดูท่าไม่ดีแล้ว ถ้าหากว่าอีกฝ่ายมาแตะต้องตัวเมื่อไหร่ ฉันก็สามารถป้องกันตัวเองได้”

พอเจ้าหน้าที่เดินเข้ามาห้ามไม่ทันไร Summer ก็เดินเข้ามาผลัก Colleen นั่นทำให้ความอดทนของเธอหมดลง “เธอบังอาจเอามือมาแตะต้องตัวฉันงั้นเหรอ!?”

Colleen ลุกขึ้นมาสาวหมัดใส่ Summer รัวๆ เหมือนกับนักชกที่เห็นช่องว่าง และโอกาสในการทำคะแนนคู่แข่ง จนเจ้าหน้าที่โรงแรมคนอื่นๆ ต้องเข้ามาห้าม

 

 

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก็ได้ทำการสอบสวนว่าที่มาของเหตุความรุนแรงนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? ทางด้าน Summer ก็ได้ปฏิเสธไปว่าเธอไม่ได้เป็นคนทำร้าย Dagg ก่อน

แถมเธอยังอ้างว่าเป็นผู้ถูกกระทำและตั้งท้องอยู่ 3 เดือนอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอเธอยังบอกอีกว่า Dagg จะต้องถูกดำเนินคดีและจับเข้าคุกอย่างแน่นอน แต่ที่ไหนได้ เหตุการณ์นี้ถูกบันทึกเอาไว้หมดแล้ว…

 

สามารถชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์ ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างก็ยกให้ Dagg เป็นฮีโร่!!

 

ขอบคุณที่ยืนหยัดเพื่อพวกเรานะ

 

ฉันขอชื่นชมเธอที่ไม่ยอมให้การพูดเหยียดผิวเป็นเรื่องปกติธรรมดา

 

เราขอชื่นชมกับการกระทำของเธอ

 

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการแจ้งข้อหากกับ Summer ไป 2 ข้อหา คือการทำผิดกฎระเบียบ และสร้างการปลุกปั่นสถานการณ์ จากหลักฐานในคลิปที่ถูกบันทึกไว้ เพราะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเธอเอามือไปแตะตัวของ Dagg ก่อนนั่นเอง

 

เรื่องทั้งหมดก็จบด้วยประกาละฉะนี้แล…

ที่มา : Dailymail

Comments

Leave a Reply