รู้จักกับ ‘Lisa Jelizaveta’ ช่างสักตัวน้อยวัย 7 ขวบจากรัสเซีย ผู้มีฝีมือการสักที่น่ารักสมวัย

ช่างสักส่วนใหญ่ที่เราเห็นมักจะเป็นวัยรุ่นหรือคนที่มีอายุหน่อย และที่สำคัญช่างสักแต่ละคนนั้นต่างก็เป็นผู้ที่มีรอยสัก เคยผ่านประสบการณ์การสักมานับไม่ถ้วน จนได้รับการไว้วางใจจากลูกค้า

แต่สำหรับเด็กหญิงคนนี้ แม้จะมีอายุเพียงแค่ 7 ขวบ แต่เธอก็เป็นช่างสักที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ เพราะเธอเกิดมากับพรสวรรค์ในด้านนี้นั่นเอง

 

 

Lisa จาก Yakaterinburg รัสเซีย ได้เริ่มฝึกสักครั้งแรกบนเปลือกกล้วย และฝึกฝนฝีมือการสักมาเรื่อยๆ จนวันนี้เธอก็มีลูกค้าที่รับการสักเป็นคนแรก นั่นคือพ่อของเธอเอง…

 

 

สำหรับเส้นทางสู่การสักนี้ มาจากการที่พ่อของ Lisa เป็นช่างสัก และแม่ของเธอก็เป็นศิลปินเช่นกัน ดังนั้นเธอจึงได้เห็นและเรียนรู้มาตั้งแต่เด็กๆ พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์จากทั้งพ่อและแม่อย่างเต็มที่ แน่นอนว่าเมื่อโตขึ้นเธอคงได้เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง

 

 

ทั้งพ่อและแม่ไม่กีดกัดทางด้านความคิดของเธอเลย และทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการถูกบังคับ แต่มันเป็นความชอบของ Lisa เอง เธอมีความสุขที่ได้สัก และยิ่งแฮปปี้มากยิ่งขึ้นตอนที่คุณพ่อขอเป็นลูกค้ารายแรกของเธอ

 

 

หลังจากที่ผู้เป็นพ่อเลือกลายที่ต้องการแล้ว ลูกสาวก็ทำตามความต้องการของพ่อทันที และปฏิบัติภายใต้คำแนะนำของคุณพ่ออย่างเคร่งครัด เธอทำมันอย่างตั้งใจทุกขั้น และแทนที่จะรับค่าสักเป็นเงิน เด็กหญิงเลือกที่จะขอชุดเย็บปักถักร้อยแทน

 

 

นี่เป็นเพียงก้าวแรกของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ เท่านั้น ต่อไปนี้ทางครอบครัวจะทำการฝึกฝนให้ และปั้นเธอเป็นช่างสักมืออาชีพในสักวันหนึ่ง

 

 

เด็กหญิงคอยสังเกตและเรียนรู้จากผู้เป็นพ่อ

 

พ่อจะคอยอยู่ข้างๆ และคอยแนะนำให้เสมอ

 

เด็กน้อยมีความสุขทุกครั้งที่ได้สัก และเธอก็ดีใจที่มีคนไว้วางใจ

 

ฝีมือการสักของเด็กน้อยวัย 7 ขวบ น่ารักตามวัยเนาะ

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply