เด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกห้ามไม่ให้เข้าโรงเรียนเพราะไว้ผมยาว แต่คุณแม่กลับไม่คิดแบบนั้น…

เรื่องนี้อาจจะแปลกประหลาดสำหรับบ้านเราสักหน่อย เพราะบ้านเราไม่สามารถที่จะไว้ผมยาวๆ ได้ในช่วงตั้งแต่วัยเด็กจนถึงช่วงจบมัธยมปลาย แต่สำหรับเมืองนอกการไว้ผมยาวไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนักเมื่อเข้าไฮสคูล

แต่สำหรับเด็กชาย Jabez Oates วัย 4 ขวบที่กำลังจะได้ไปเรียนวันแรกนั้น กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเขาเป็นเด็กชายที่ไว้ผมยาวมากๆ แน่นอนว่าเขาก็ตื่นเต้นที่จะได้ไปโรงเรียน เพราะเด็กชายบอกว่าเขาจะได้ฝึกสมองและหาความรู้

 

 

ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อไปถึงโรงเรียนคือ ทางโรงเรียน Barbers Hill Independent Kindergarten Center ในฮูสตัน กลับไม่ยินยอมให้เขาเข้าเรียนซะอย่างนั้น โดยให้เหตุผลว่าเด็กชาย Jabez มีผมที่ยาว ซึ่งเด็กชายจะกลับไปเรียนได้ต้องตัดผมเสียก่อน

 

 

ด้านเด็กชายก็เสียใจพอสมควร แต่คนที่เดือดสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นคุณแม่ของเขา Jessica Oates ผู้เป็นแม่ออกมาโวยวายใหญ่ว่าทำไมจะต้องให้ตัดผมลูกชายของเธอด้วย ลูกชายเธอไว้ผมมาตั้งแต่เกิดและเขาก็ชอบมันมาก!!

 

แน่นอนว่าจากความหัวร้อนของคุณแม่เราก็รู้ได้เลยว่าเธอเป็นคนที่ซัพพอร์ตลูกมากๆ และไม่ปิดกั้นเลย เพราะเธอบอกว่าถ้าจะให้ตัดผมลูกชาย เธอก็จะตัดให้ แต่มันก็ต่อเมื่อลูกชายร้องขอเองเท่านั้น เธอจะไม่ริดรอนสิทธิในสิ่งที่ลูกเป็นอย่างแน่นอน…

 

 

นอกจากนั้นเธอยังบอกว่าตอนแรกกฎของโรงเรียนยังอนุญาตให้ไว้ผมยาวได้ปกติอยู่เลย เพียงแค่ต้องมัดผมเท่านั้น แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันกลับไม่เป็นแบบนั้นซะได้

สุดท้ายเธอบอกว่า เธอเสียใจมากๆ เธอตั้งใจจะพาลูกมาเรียนยังที่แห่งนี้และเตรียมการมาอย่างดี นอกจากนั้นลูกชายของเธอก็ตื่นเต้นมากๆ เพราะพวกเขาไม่ใช่คนแถวนี้ การเจอเพื่อนใหม่ๆ จึงเป็นอะไรที่น่าสนุกสำหรับเขา แต่เมื่อเรื่องนี้เกิดขึ้นเธอจึงรู้สึกว่าเหมือนถูกหักหลังจากคนในชุมชนนั่นเอง

 

 

ที่มา huffingtonpost

Comments

Leave a Reply