กษัตริย์ซาอุเสด็จกลับประเทศแล้ว หลังจากทริปวันหยุดยาวตลอดเดือน มูลค่า 3,500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เดลีเมล์ได้รายงานเรื่องราวของสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดัลอะซิซ อาล สะอูด กษัตริย์แห่งประเทศซาอุดิอาราเบีย ที่เสด็จกลับจากทริปพักผ่อนวันหยุดยาวตลอดเดือน ที่มีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3,500,000,000 บาท)

 

กษัตริย์ Salman bin Abdulaziz Al Saud

 

โดยในครั้งนี้พระองค์ได้เดินทางไปพักผ่อนที่เมืองแทนเจียร์ ประเทศโมร็อคโก อีกทั้งยังได้รับการต้อนรับอย่างดีจากนายกรัฐมนตรี Saadeddine Othmani อีกด้วย

สื่อต่างชาติได้เปิดเผยว่า การเดินทางครั้งนี้พระองค์ได้เสด็จไปพร้อมกับผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คน โดยกระทรวงท่องเที่ยวประเทศโมร็อกโกยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของพระองค์คิดเป็น 1.5% ของรายได้มวลรวมจากการท่องเที่ยวของประเทศโมร็อคโกเลยทีเดียว

 

 

สำนักข่าว Israel’s Haaretz  ยังได้เปิดเผยอีกว่า การเดินทางไปพักผ่อนในครั้งนี้ต้องมีการรีโนเวทสถานที่พักผ่อนทั้งหมดก่อนหน้าเป็นเวลา 12 เดือน บนพื้นที่กว่า 187 ไร่ อีกทั้งยังมีการสั่งสร้างกำแพงล้อมรอบพระตำหนักสูงถึง 1.5 เมตร และมีการจัดตั้งทหารราชองครักษ์อีกกว่า 30 คน

 

 

ภาพถ่ายทางอากาศจากพระตำหนักของพระองค์ เมื่อปี 2015

 

ภาพถ่ายเมื่อปลายปี 2016 เผยให้เห็นสิ่งก่อสร้างที่ถูกสร้างเพิ่มขึ้น

 

และดูเหมือนว่าหลังจากที่พระองค์ได้เสด็จกลับจากโมร็อกโกแล้ว ชาวเมืองต่างก็ให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวชมกันมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ในอีกทางหนึ่ง

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply