ดับร้อนช่วงซัมเมอร์ด้วย “ไอศกรีมดาบคาตานะ” ทั้งเย็นและฉ่ำ ผสานวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม!!

เมื่อพูดถึงญี่ปุ่น แน่นอนว่ามีชื่อเสียงในด้านการทำดาบมาตั้งแต่โบราณ เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของประเทศเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ญี่ปุ่นจะมีช่างทำดาบฝีมือดีมากมาย

แต่ด้วยอุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้ต้องพักการตีดาบโลหะไปก่อน และหันมาทำดาบที่เป็นไอศครีมแทน เพื่อดับร้อนในช่วงซัมเมอร์ของญี่ปุ่น ว่าแต่ดาบไอศกรีมมันคืออะไรกันนะ!?

 

 

ของหวานที่ดีที่สุดที่จะช่วยดับร้อนคงจะมีแค่ไอศครีมเท่านั้น ดังนั้นญี่ปุ่นจึงของรังสรรค์ไอศกรีมที่ผสานวัตนธรรมของดาบคาตานะลงไป ทำให้เกิดเป็นไอศครีมรูปทรงเหมือนดาบอย่างที่เห็น

 

 

โดยผู้ที่รังสรรค์ดาบสุดอร่อยนี้ก็ไม่ใช่ใคร เพราะเป็นเหล่านักเรียนจากโรงเรียนการพาณิชย์และอุตสาหกรรม ณ เมืองเซกิ จังหวัดกิฟู ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ก็เป็นตัวแทนถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมการผลิตดาบอันยาวของชาวเมืองเซกินั่นเอง

 

 

ไอศกรีมรูปดาบนี้มีชื่อว่า “Nihonto Aisu” (ไอศกรีมดาบญี่ปุ่น) มีให้ลิ้มลองสองรสชาติ ได้แก่ ส้มยูซุและถั่วแดง ที่เป็นรสชาติดั้งเดิมของญี่ปุ่น และยังมีแป้ง Kuzu หรือแป้งสาคูเพื่อเพิ่มรสสัมผัสอีกด้วย

 

 

สำหรับใครที่อยากจะลองชิมดู ก็ต้องรีบๆ ไปหากันมา เพราะว่าสินค้ามีจำนวนจำกัด โดยจะขายในเมืองเซกิ ใกล้ๆ กับทางด่วน Tokai-Hokuriku ในช่วงวันที่ 23-26 สิงหาคม

และจะออกขายอีกครั้งในช่วงเทศกาลวัฒนธรรมของเมืองเซกิ ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม ราคาอยู่ที่ 1,000 เยน หรือประมาณ 300 บาทต่อแท่ง ใครที่อยู่ญี่ปุ่นก็ไม่ควรพลาดที่จะไปลองลิ้มชิมรสกันดูนะ

 

 

เห็นแล้วก็อยากทานบ้างจัง รีบบินไปซื้อแป๊บ!!

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply