มงกุฏราชกุมารแห่งเดนมาร์กถูกปฏิเสธ “ไม่ให้เข้าบาร์” เหตุเพราะไม่พกบัตรประจำตัว

กฎหมายนั้นมีขึ้นเพื่อคงไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยในแต่ละที่ก็จะมีความแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและเหตุผลที่ไม่เหมือนกัน และมีไว้ใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมพิสูจน์ได้จากเรื่องต่อไปนี้

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา มงกฏราชกุมาร Frederik แห่งเดนมาร์กถูกบาร์แห่งหนึ่งในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ปฏิเสธไม่ให้พระองค์เข้าร้านเนื่องจากลืมพกบัตรประจำตัวมา

 

 

พระองค์เดินทางมารัฐควีนแลนด์ในครั้งนี้เพื่อการแล่นเรือใบ และในเวลาราวๆ เที่ยงคืนก็ทรงเสด็จไปยังบาร์ดังกล่าวและถูกห้ามไม่ให้เข้าจากกฎหมายใหม่ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว ที่ไม่อนุญาตให้เข้าไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในเมืองได้หลัง 4 ทุ่มหากว่าไม่มีบัตรประจำตัวมาแสดง

จากการที่พระองค์ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร้านจากคนรักษาความปลอดภัยของสถานที่นั้น ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อไปยังกรมควบคุมสุราและการพนันประจำรัฐ ขอให้ละเว้นกฎหมายดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ

 

 

เจ้าของบาร์นั้นยังบอกอีกว่านี่มันคือฝันร้ายสำหรับนักท่องเที่ยวและเป็นเรื่องที่ไร้สาระจนเกินไป สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพียงแค่ยอดของภูเขาน้ำแข็งเพราะเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้กับคนทั่วไปจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

เหตุการณ์คล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว เมื่อกลุ่มนักหมักไวน์ที่มีชื่อเสียงชาวฝรั่งเศสถูกห้ามไม่ให้เข้าบาร์ที่ได้รับรางวัล เพียงเพราะว่าพวกเขาไม่มีบัตรประจำตัวมา เจ้าของร้านนั้นถึงกับออกมาบอกว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าอายซะจริงๆ

 

 

อีกทั้งยังมีการบังคับซื้อเครื่องสแกนบัตรที่มีราคาสูงกว่า 2 แสนบาทให้กับสถานที่ต่างๆ ในรัฐ จนทำให้ผู้ค้า 31 แห่งต้องปรับเวลาการปิดร้านจากตี 2 ให้เหลือเพียงแค่เที่ยงคืนเพราะต้องการจะหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตามนี่ก็คือการแสดงให้เห็นว่ากฎหมายนั้นมีไว้ใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบและข้อกำหนดที่ถูกตั้งขึ้นมาอย่างมีเป้าหมาย

 

ที่มา: businessinsidernews

Comments

Leave a Reply