ชายหนุ่มตัดสินใจ นำร่างของภรรยาเข้ารับการ “แช่แข็ง” เพื่อหวังได้เห็นเธออีกครั้ง

“เธอยังไม่ตาย ตอนนี้ภรรยาของผมเธอแค่พักผ่อนอยู่เท่านั้น” คุณ Gui Junmin หนุ่มชาวจีนวัย 49 ปีที่ตัดสินใจนำร่างไร้วิญญาณของภรรยาเก็บไว้ในเครื่องแช่แข็งเพื่อรอให้เทคโนโลยีการรักษาก้าวหน้ากว่านี้

ร่างของคุณ Zhan Wenlia ภรรยาวัยเดียวกันของคุณ Gui ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ถูกแช่แข็งไว้ในไนโตรเจนเหลวที่อุณหภูมิต่ำถึง -196 องศาเซลเซียส

 

 

คุณ Gui บอกกับสำนักข่าว Xinhua News ว่าเขายังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียภรรยาและไม่อยากเห็นเธอต้องจากเขาไป “ผมไม่อยากเห็นเธอจากไปพร้อมกับเปลวไฟ ผมคิดว่าตอนนี้เธอกำลังไปพักผ่อนที่ไหนซักที่” ชายหนุ่มบอกกับนักข่าว

คุณ Zhan ถูกแช่แข็งด้วยวิธีการ cryogenically เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัท Yinfeng Biological Group 

 

 

คุณ Gui บอกว่าภรรยาเขาได้ยินยอมเข้ารับการแช่แข็งเพื่อเก็บรักษาร่างกายก่อนที่เธอจะหมดลมหายใจ จากนั้นผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท Yinfeng จึงเดินทางมารอรับร่างของเธอที่โรงพยาบาล และหลังจากที่แพทย์ได้ยืนยันว่าเธอเสียชีวิตเมื่อประมาณตี 4 ของวันที่ 8 พฤษภาคม พวกเขาก็เริ่มต้นขั้นตอนการแช่แข็งโดยทันดี

ภายใน 2 นาทีหลังจากที่จัดการเรื่องทางกฎหมายเสร็จ บริษัทได้ทำการฉีดยาต้านการแข็งตัวของเลือดและสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปในร่างกายของคุณ Zhan จากนั้นเกลือ น้ำ และน้ำแข็งก็ถูกฉีดเข้าไปในร่างกายของเธอ เพื่อช่วยให้ร่างกายเธอเย็นลง

 

 

เธอถูกสวมเครื่องช่วยหายใจกับเครื่องปั๊มหัวใจ เพื่อช่วยให้เลือดมีการไหลเวียนและป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดออกซิเจน หลังจากนั้นอีก 13 นาทีร่างของคุณ Zhan จึงถูกย้ายไปที่ห้องแลปของบริษัท Yinfeng เพื่อเข้ากระบวนการแช่แข็งและฉีดสารเคมีเข้าไปแทนเลือดเพื่อรักษาอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย

และเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 10 ชั่วโมง ร่างของเธอก็ถูกแช่แข็งในอุณหภูมิต่ำถึง -190 องศาเซลเซียสเป็นที่เรียบร้อย โดยร่างของเธอถูกแช่ไว้ในถังไฮโดรเจนขนาด 2,000 ลิตร

 

 

การแช่แข็งดังกล่าวนั้นมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท แต่ค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาร่างของคุณ Zhan ครั้งนี้ทางบริษัท Yinfeng Biological Group นั้นไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด

การแช่แข็งทั้งร่างครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้คุณ Du Hong เป็นชาวจีนคนแรกที่ได้ใช้วิธีการแช่แข็งนี้เก็บรักษาสมองของเธอ หลังจากที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับในวัย 60 ปีเมื่อปี 2015

 

 

ถึงแม้ว่าทางบริษัทจะไม่สามารถยืนยันได้ว่าเธอจะสามารถกลับมามีชีวิตได้อีกครั้งหรือไม่ แต่การแช่แข็งครั้งนี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางการแพทย์อีกขั้นหนึ่ง

“การแช่แข็งภรรยาของผมอาจะจะไม่ได้มีประโยชน์แค่กับครอบครัวเราเท่านั้น แต่มันยังช่วยแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาทางการแพทย์อีกด้วย” คุณ Gui กล่าว

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply