หญิงสาวป่วยเป็นมะเร็ง ได้กำลังใจต่อสู้กับโรคร้าย จากเจ้านกน้อยที่คอยบินมาเยี่ยมทุกวัน…

ความรักความผูกพันที่เกิดขึ้นนั้นอาจไม่จำเป็นที่จะต้องเกิดจากคนในครอบครัวเสมอไป แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่เราได้เข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันอีกด้วย

และหากเป็นไปได้ด้วยดี ก็จะเกิดความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เรียกได้ว่าจะตัดก็ตัดกันไม่ขาดเลย อย่างเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ก็เช่นเดียวกัน ที่ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคน แต่กลับเกิดขึ้นระหว่างคนกับนกต่างหากล่ะ…

 

 

มันเริ่มจากความบังเอิญที่คุณแม่ลูกหนึ่งอย่าง Dina Theissen ได้พบกับนกสายพันธุ์บลูเจย์ นอนอยู่ข้างต้นไม้บริเวณหน้าบ้านของเธอในตอนที่มันอายุเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

 

 

มันถูกตั้งชื่อว่า Gracie ซึ่งเธอกับสามีและลูกสาวของเธอได้นำมันมาเลี้ยงไว้ชั่วคราว เพราะไม่พบแม่ของมันและต้องการที่จะให้มันได้กลับคืนสู่ป่าตามธรรมชาติอีกครั้ง โดยให้มันได้เติบโตและฟื้นฟูร่างกายบริเวณชานบ้านของเธอ

 

 

มันจึงเติบโตท่ามกลางธรรมชาติ ที่สามารถทำให้มันปรับตัวกลับคืนสู่ป่าได้ง่ายยิ่งขึ้น ได้เรียนรู้วิธีอาหารด้วยตัวเอง และเริ่มที่จะรู้ได้แล้วว่าการเป็นนกนั้นมันต้องทำอย่างไรบ้าง

 

 

หลังจากนั้น 4 สัปดาห์ทางครอบครัวก็ได้พยายามปล่อยเจ้านกน้อยกลับคืนสู่ป่า แต่มันก็ไม่ยอมไปไหนและบินกลับมาหาพวกเขา

จนเมื่อผ่านไปอีกอาทิตย์ครึ่ง มันก็เริ่มมีความกล้าที่จะบินออกไปบนต้นไม้ หันมองโลกกว้างอันสวยงามรอบตัว จนในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไปมันก็ได้กลับคืนสู่ป่า ถึงแม้ว่ามันจะยังคงกลับมาหาในทุกๆ วัน

 

 

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นเวลานานราวสองปีครึ่ง ที่มันมักจะแวะมาเล่นอยู่บ้านพวกเขาทุกวัน หรือบางครั้งก็มาแค่ส่งเสียงร้อง มาใช้เวลาอยู่ร่วมกันเพียงแค่นาทีสองนาทีบ้าง

เพราะมันเป็นนกที่แสวงหาการเรียนรู้และกระตือรือร้น ที่จะบินไปทั่วธรรมชาติอันกว้างใหญ่ แต่สุดท้ายเมื่อข่าวร้ายเกิดขึ้นกับบ้านนี้ มันก็ได้แวะมาอยู่นานมากขึ้น

 

 

ข่าวร้ายที่ว่านั้นก็คือ Dina ป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ซึ่งนับว่าเป็นความโชคร้ายของเธอ และสร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวอย่างมาก

แต่เจ้า Gracie ก็จะบินมาคอยสร้างแรงผลักดันและกำลังใจให้กับเธอ เพื่อช่วยเยียวยาความเจ็บปวดจากอาการป่วยที่เกิดขึ้น

มันจะคอยมาเฝ้าเธอ คอยส่งเสียงร้อง เกาะอยู่กับเธอ หรือแม้แต่ตอนผ่าตัดครั้งแรกมันก็ได้บินมาเกาะอยู่บนเก้าอี้ของเธอ ช่วยทำให้เธอรู้สึกว่าทุกอย่างจะต้องผ่านไปได้ด้วยดี

 

 

ถึงแม้ว่าเจ้า Gracie จะมีลูกถึง 4 ตัวแล้ว แต่มันก็ยังไม่เคยลืมเลยว่าใครคือผู้ที่ช่วยชีวิตและมอบชีวิตที่ดีให้กับมันในตอนแรก

การที่มันได้มาเยี่ยมหาครอบครัวนี้ทุกวัน เป็นการบ่งบอกได้อย่างดีเลยว่า พวกเขาและเจ้านกน้อยมีความหมายต่อกันมากเพียงใด

 

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นคือการช่วยเหลือและพึ่งพาอาศัยกันในยามยากที่เกิดจากความรักที่มีให้กัน ไม่จำเป็นที่จะต้องพูดภาษาเดียวกัน เพียงแค่การกระทำเล็กๆ ก็รู้สึกซาบซึ้งกันได้ทั้งสองฝ่ายแล้ว

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply