เด็กสาวมาทำงานสาย ถูกเจ้านายบังคับให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง จนเป็นเหตุทำให้เธอถึงขั้นเสียชีวิต…

การโดนลงโทษนั้นเราคงจะได้เจอกันมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน เพราะไม่ว่าในสังคมไหนก็จะมีทั้งนั้น ตั้งแต่สังคมครอบครัว สังคมการเรียน แม้แต่สังคมการทำงานเองก็เช่นเดียวกัน

ซึ่งในแต่ละที่นั้นก็จะมีวิธีการจัดการที่แตกต่างกันออกไป และบางทีอาจตามมาด้วยผลลัพธ์ที่ไม่ดีซักเท่าไหร่นัก…

อย่างการลงโทษที่เกินกว่าเหตุที่เกิดขึ้นในประเทศจีนครั้งนี้ ตามรายงานกล่าวว่ามีเด็กผู้หญิงชื่อ Wu อายุ 15 ปีได้ใช้บัตรประชาชนของเพื่อน สมัครงานที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง เพื่อหาเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับพ่อ

 

 

แต่แล้ววันหนึ่งเธอไปทำงานสาย ก็ถูกเจ้านายลงโทษด้วยการให้เธอลุกนั่ง 100 ครั้ง แต่ว่าแม่ของเธอได้บอกกับนักข่าวว่าลูกสาวของเธอพยายามทำได้ไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ แต่ก็ถูกบังคับให้ทำต่อไปเรื่อยๆ

นั่นทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นอัมพาตและอาจเจียนออกมาหลังจากที่โดนลงโทษ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตลงเพราะระบบทางเดินหายใจล้มเหลวในวันที่ 7 สิงหาคม 2017

ผู้จัดการของเธอในสาขาเมืองจงซานไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ในขณะที่ผู้จัดการของบริษัทได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางรายการทีวีไว้ว่า

สิ่งที่เด็กสาวคนนี้ต้องเจอนั้นไม่ใช่การลงโทษ แต่ยอมรับว่ามันคือการถูกบังคับให้ลุกนั่งในจำนวนที่มากจนเกินไป…

 

 

อย่างไรก็ตามทางบริษัทก็ออกมาแจ้งว่าพวกเขาไม่มีข้อมูลของหัวหน้างานต่างๆ ว่าจัดการกับการมาสายกันอย่างไร และสำหรับเหตุการณ์นี้จึงทำให้ทนายความ Ben Norman ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายการจ้างงานของอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีการลงโทษทางกายแบบทหารนั้น เป็นสิ่งยอมรับไม่ได้ภายในสถานที่ทำงาน

 

 

ในกรณีดังกล่าวนั้นหากว่าเด็กสาวคนนี้ต้องลุกนั่งเพราะเรื่องของเพศ อายุ หรือความผิดปกติของร่างกายที่หัวหน้างานสามารถแยกแยะได้นั่นถือว่าเป็นการได้รับความเสียหายบางส่วน แต่มันก็สร้างความรู้สึกแย่ได้มากเพียงพอแล้ว

แต่หากว่าไม่ได้เป็นอย่างนั้นพนักงานแค่ถูกเลือกไป ก็อาจแสดงให้เห็นถึงว่าเธอนั้นไม่สามารถทำงานที่นี่ต่อไปได้ และตามมาด้วยการลาออก หรือแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสมควรถูกไล่ออกหากว่าได้มีการว่าจ้างในระยะเวลาที่เพียงพอแล้ว

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นแต่กฎหมายก็ยังคงมีขึ้นเพื่อช่วยเหลือกับทั้งสองฝ่าย ดังนั้นหากพนักงานมาสายอยู่เป็นประจำและหัวหน้างานได้ทำตามวิธีการลงโทษอย่างเป็นขั้นตอนที่ยุติธรรม

ก็จะเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจของหัวหน้างานได้เป็นอย่างดี และไม่ทำให้เกิดปัญหาความไม่พอใจของพนักงานที่อาจตามมาด้วยเรื่องของกฎหมายได้

สุดท้ายแล้วก็คงต้องดูที่ความเหมาะสมและความยืดหยุ่นเพื่อให้ได้มาซึ่งตรงกลางของทั้งสองฝ่ายที่จะไม่ทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันแย่จนเกินไปเหมือนกับเหตุการณ์นี้

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply