ภาพถ่ายวิถีชีวิตของคนยากไร้ ต้องอาศัยอยู่ใน ‘สลัมท่อคอนกรีต’ ตามท้องถนนในฟิลิปปินส์

ความหนาแน่นของประชากรในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คนยากจนไร้ที่อยู่อาศัย ถึงขนาดที่บางครอบครัวต้องเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในท่อคอนกรีตเล็กๆ ที่อยู่ตามแนวถนน

เว็บไซต์เดลีเมล์ ได้แสดงภาพของครอบครัวคนยากไร้ในเมืองหลวง ขณะกำลังนอนหลับในท่อคอนกรีตที่เต็มไปด้วยกองขยะบริเวณรอบๆ โดยมีตั้งแต่เด็กทารก ไปจนถึงผู้ใหญ่

 

 

ท่อคอนกรีตที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรก และปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกนี้ คงไม่มีใครคิดว่าจะสามารถนำมาเป็นสถานที่อยู่อาศัยได้ แต่สำหรับคนยากจนในฟิลิปปินส์แล้ว นั่นคือที่อยู่อาศัยของพวกเขา

 

 

บางคนพยายามที่จะสร้างความเป็นส่วนตัวด้วยการนำผ้ามาปิดบังท่อเอาไว้

 

ในหลายปีที่ผ่านมาฟิลิปปินส์ ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่เติบโตเร็วที่สุด เนื่องจากทางรัฐบาลพยายามที่จะขึ้นค่าครองชีพกับประชาชน

ซึ่งทำให้ผู้คนมากกว่า 100 ล้านคน ต้องเผชิญกับความยากลำบาก รวมทั้งความเสี่ยงที่จะเกิดพายุไต้ฝุ่นและภัยพิบัติจากธรรมชาติมากขึ้น

 

.

 

ฟิลิปปินส์ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นหลายครั้งต่อปี โดยในเดือนธันวาคม ปี 2016 ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์พายุใต้ฝุ่นครั้งรุนแรงขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย

นอกจากภัยพิบัติดังกล่าวจะทำให้ประชาชนเสียชีวิตแล้ว ยังทำลายที่อยู่อาศัยของผู้คนจนทำให้พวกเขากลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย จนต้องพากันมาตั้งถิ่นฐานอยู่ภายในท่อคอนกรีตเล็กๆ อย่างที่เห็น

 

.

.

 

ในขณะที่หลายพื้นที่ในกรุงมะนิลากำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว แต่หลายๆ คนที่อาศัยอยู่ที่นั่นกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

 

เด็กๆ กำลังเล่นกันอย่างสนุกสนาน

.

 

ชายผู้ยากไร้ที่กำลังใช้เวลานอนพักผ่อนอยู่ในท่อคอนกรีต

.

 

ในเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง ผู้คนมีฐานะใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ขณะที่อีกด้านหนึ่งมีผู้คนกำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันย่ำแย่

 

ภาพของคนจรจัดกำลังงีบหลับอยู่ในท่อคอนกรีตเล็กๆ บนถนนแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลา

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply