สาวกินอาหารใน “ถังขยะ” เป็นเวลา 4 ปีเก็บเงินได้เกือบ 1 ล้านบาท ซื้อบ้านได้หนึ่งหลัง!!

คนเก็บขยะขายหรือคุ้ยขยะกินที่เราเห็นคือ เขาอาจจะเป็นคนที่ไม่สามารถหาซื้อกับข้าวกินได้อย่างปกติ อาจเพราะกำลังทรัพย์ที่มีไม่เพียงพอ แต่สำหรับเธอคนนี้นั้นมีหน้าที่การงานทำตามปกติ แต่กลับเลือกที่จะเก็บเงินจากการหาของกินในถังขยะซะอย่างนั้น

พยาบาลสาววัย 34 ปีที่มีชื่อว่า Mel Humphreys ที่เลือกที่จะคุ้ยขยะหาของกินในทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 – 4 วันเพื่อจะได้ประหยัดค่าอาหารของเธอให้เหลือเพียงอาทิตย์ละประมาณ 1,300 บาทจากเมื่อก่อนที่ใช้ประมาณ 6 พันบาท

 

.

 

จุดเริ่มต้นนั้นเริ่มมาจากเมื่อ 4 ปีก่อนที่เธอได้เริ่มที่จะมองหาของกินจากถังขยะหลังร้านค้าในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จนทำให้เธอต้องประหลาดใจกับสิ่งที่ได้เจอเพราะมันเต็มไปด้วยอาหารที่สามารถนำกลับบ้านไปรับประทานได้ จนเธอถึงกับบอกว่า 3 ใน 4 ของอาหารทั้งหมดที่เธอกินนั้นล้วนมาจากถังขยะทั้งสิ้น

 

.

 

จากตรงนั้นจึงทำให้เธอไม่จำเป็นต้องซื้อของตามร้านค้าหรือลังเลที่จะทำมัน เพราะเธอรู้ดีว่าหากเธอรออีกสักหน่อยก็จะสามารถไปเจอมันได้ในถังขยะแบบฟรีๆ และการทำอย่างนั้นก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายของเธอที่ส่วนใหญ่นั้นก็มาจากการกิน และทำให้เธอคิดขึ้นมาว่าต้องหมดเงินไปเท่าไหร่แล้วกับค่าอาหารที่ผ่านมาทั้งหมด

 

.

 

ในปัจจุบันจะมีถังขยะอยู่สี่จุดที่เธอจะไปเป็นประจำสัปดาห์ละสามครั้ง ซึ่งจะอยู่ตามซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ บริษัทอาหาร หรือร้านเบเกอรี่เล็กๆ ทั่วไป และเธอก็จะได้เจออาหารเยอะมากตามภาพที่เต็มไปด้วยเครื่องดื่ม ชีส ผัก หรือเนื้อ เป็นต้น

แน่นอนว่าเมื่อเธอได้วัตถุดิบมาแล้วก็จะนำมาประกอบอาหารแต่เธอคิดว่าการที่เธอเจอมาเยอะแยะขนาดนี้นั้น เธอก็อยากที่จะแบ่งปันให้คนรอบข้างของเธอได้กินอาหารอร่อยๆ ไปด้วยกัน เมื่อหลายคนที่ได้กินรู้ว่าอาหารพวกนี้มาจากไหนบ้างก็รู้สึกสะอิดสะเอียนเล็กน้อย บ้างก็ตกใจและสงสัยว่าเธอไปหามาจากไหน

 

อาหารที่ทำจากวัตถุดิบเหล่านั้น

.

 

จากการที่เธอทำอย่างนี้มาเป็นเวลา 4 ปีก็ทำให้เธอสามารถเก็บเงินได้มากถึงเกือบ 1 ล้านบาท จึงทำให้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งในเงินเก็บของเธอก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออพาร์ตเม้นท์ราคากว่า 30 ล้านบาทในใจกลางซิดนีย์ได้สำเร็จ โดยที่ไม่ลำบากเรื่องอาหารการกินเพราะเธอหาได้มากจนเต็มตู้เย็นถึงขนาดต้องแบ่งไปไว้ที่บ้านแม่ของเธอเลย

 

 

นี่ถือว่าเป็นรางวัลของตัวเธอเอง เธอยังบอกอีกว่าเธอจะเลือกอาหารที่ยังคงสามารถกินได้และมีการห่อด้วยพลาสติดอย่างดี นั่นจึงทำให้เธอไม่เคยมีอาการป่วยที่เกิดขึ้นจากการกิน

จนได้มีโปรดิวเซอร์รายการทีวีได้เข้ามาลงพื้นที่เป็นเวลาสองเดือนในออสเตรเลียเพื่อศึกษาวัฒนธรรมย่อยดังกล่าวที่เกิดขึ้นและคิดว่าอาหารจากถังขยะมันสกปรกกินไม่ได้ แต่แท้จริงแล้วนั้นกลับมีความสดใหม่และสามารถกินได้จริง ไม่ต่างกับซื้อจากร้านค้าเลย

 

 

คงเป็นไอเดียที่ไม่รู้ว่าบ้านเรานั้นจะสามารถทำได้อย่างนี้หรือเปล่า แต่การประหยัดในยุคนี้ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญด้วยนะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply