หมา 3 ตัวถูกทิ้ง ถึงตัวโตจะขาหักกระดูกแหลก ก็ยังคอยปกป้องน้องอีก 2 ไม่ห่างไปไหน!!

ในขณะที่คุณไปเที่ยวหรือเดินเล่นนอกบ้าน คุณเคยเจอสัตว์ที่น่าสงสารบ้างไหม แล้วถ้าคุณบังเอิญไปเจอแล้วพบว่ามันป่วยคุณจะทำอย่างไร จะช่วยเหลือมันหรือเปล่า หรือปล่อยผ่านไปไม่สนใจเลย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Chrissy Beckles และเพื่อนของเธอกำลังเดินเล่นอยู่ที่ชายหาดใน Puerto Rico และสะดุดตาเข้ากับบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวในกองขยะ และพอเดินเข้าไปดูก็พบว่าสิ่งนั้นคือลูกหมาจำนวน 3 ตัว

Beckles ประธานและผู้ก่อตั้งโครงการ The Sato เป็นโครงการช่วยเหลือสัตว์ในเมืองเปอร์โตริโกได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันได้พบพวกเขากำลังนั่งอยู่ในกองขยะ ไม่มีน้ำ ไม่มีอาหารและอากาศก็ร้อนมากอีกด้วย”

 

 

สุนัขทั้งสามตัวที่ได้ไปเจอนั้น สองตัวแรกอาจจะเป็นพี่น้องกัน แต่มีอีกตัวที่ต่างกันไปชื่อว่า Maximus เพราะว่ามันตัวโตที่สุด

Beckles กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันอาจถูกทิ้งในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน แต่เจ้า Maximus ทำตัวเป็นพี่ชายคอยปกป้องน้องๆทั้งสอง”

 

 

แต่พอ Beckles สังเกตเห็นบางอย่างที่ผิดปกติก็พบว่าเจ้า Maximus ได้รับบาดเจ็บที่ขาหลังของมันอย่างรุนแรง หลังจากที่ลองให้มันยืนดูก็เห็นว่ามันเดินขาเป๋และมันดูเจ็บปวดมากๆ แต่มันไม่แสดงการนั้นออกมาให้เห็นเลย มันดูเป็นห่วงเจ้าหมาน้อยสองตัวนั่นมากกว่า

หลังจากนั้นเขาก็รีบพาเจ้า Maximus และหมาน้อยอีก 2 ตัวไปพบสัตวแพทย์ทันทีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของมัน

 

หลังจากการเอ็กเรย์ดูแล้วก็พบว่าขาหลังของมันทั้งสองข้างหักและกระดูกก็แหลก ซึ่งยากต่อการรักษามากๆ พวกเขาคาดว่ามันอาจจะถูกรถชนแล้วโดนล้อทับอีกที

 

การรักษาเจ้า Maximus สัตวแพทย์ลงความเห็นกันว่าต้องใส่เฝือกเพื่อดามกระดูกของมันก่อน ถึงแม้จะมีโอกาสน้อยที่มันจะหายเป็นปกติ

 

มันต้องได้รับการใช้รังสีเอ็กเรย์เป็นประจำจนกระทั่งอีก 5 สัปดาห์ต่อมัน มันหายดีราวกับปาฎิหาริย์และเริ่มฝึกเดินอีกครั้ง

 

หลังจากการรักษา Maximus ก็กลายเป็นหมาที่มีความสุขมากและถูกติดต่อขอรับอุปการะเลี้ยงดูจากครอบครัวในสหรัฐอเมริกาในที่สุด

 

หลังจากนี้ Maximus ยังต้องรับการกายภาพบำบัดในน้ำและครอบครัวใหม่ของมันก็ยินดีที่จะพามันไปว่ายน้ำเล่นเพื่อรักษามันอีกด้วย ต่อจากนี้ชีวิตมันก็จะัได้ไม่ต้องเศร้าแล้วนะ!!

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply