สาวโดนปรับ 280 ล้านบาท หลังปรักปรำว่าถูกนายทหารข่มขืน จนเขาต้องออกจากงาน

การพูดให้ร้ายคนอื่นนั้นไม่เพียงแต่แสดงความต่ำตมทางความคิด แต่มันยังทำลายคนที่ถูกใส่ร้ายอย่างไม่ยุติธรรม ทั้งๆ ที่เขาหรือเธอคนนั้นไม่ได้ทำผิดอะไร

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วความจริงเท่านั้นที่จะเอาชนะทุกอย่างได้…เหมือนอย่างกรณีนี้เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งกล่าวหานายทหารคนหนึ่งว่าข่มขืนเธอ เป็นเหตุให้เขาต้องออกจากงานและเสียอนาคต

เมื่อปี 2013 Susan Shannon วัย 52 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ Everett รัฐวอชิงตัน ได้เขียนในบล็อกของเธอว่าถูกนายทหารชื่อ David ‘Wil’ Riggins ข่มขืนเมื่อปี 1986 ขณะที่เรียนด้วยกันในโรงเรียนนายร้อย

 

 

เธออ้างว่ารอคอยเวลาที่จะเปิดเผยเรื่องนี้มานานกว่า 30 ปี เพราะทางกองทัพไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ แต่กลับปล่อยให้เรื่องเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทางด้าน Riggins วัย 52 ปี เมื่อทราบเรื่องนี้ เขาก็ออกมาปฏิเสธทันที โดยบอกว่าสิ่งที่ Shannon พูดนั้นไม่เป็นความจริงเลย

ขณะนั้นทางกรมทหารผ่านศึกจาก Alexandria กำลังจะแต่งตั้งให้ Riggins เป็นนายพลในปี 2013 แต่เมื่อมาเห็นบล็อกของ Shannon พวกเขาก็ถอนชื่อของเขาออก และเป็นยังเหตุให้เขาต้องออกจากงานด้วย

 

 

ในที่สุดเรื่องก็ถึงโรงถึงศาล แต่นายทหารก็ให้การปฏิเสธในชั้นศาลอีกครั้งว่า ‘เขาไม่ได้ข่มขืน Shannon ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่เธอพูดทั้งหมดไม่เป็นความจริง’

ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อประกอบคำพิจารณา ในที่สุดคณะลูกขุนก็ตัดสินว่า Riggins ไม่ได้กระทำการใดๆ ตามที่ถูกกล่าวหา

ส่วน Shannon ต้องจ่ายค่าเสียหายให้ Riggins 113 ล้านบาท และต้องเสียค่าปรับอีก 160 ล้านบาท และโทษอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 280 ล้านบาท

 

 

ต่อมาหญิงสาวให้การสารภาพว่าที่เธอกล่าวหานายทหารว่าข่มขืนเธอ เป็นเพราะว่าเธอเห็นว่าในกองทัพนั้้นมีผู้หญิงที่ถูกข่มขืนโดยทหารเยอะมาก

ที่สำคัญคือเธอเคยถูกเพื่อรวมชั้นข่มขืนในโรงเรียนนายร้อยที่ United States Military Academy เมื่อปี 1986 แต่คนๆ นั้นไม่ใช่ Riggins

คดีที่เธอถูกข่มขืนผ่านไปนานมาก จนทางกองทัพหายเงียบ ไม่มีการติดต่อ ไม่มีรายงานความคืบหน้า เธอโกรธมากก็เลยหาทางออกด้วยวิธีนี้

ส่วนเรื่่องที่ Riggins กำลังจะได้รับการแต่งตั้งเป็นนายพลนั้น เธอไม่เคยรู้มาก่อน มารู้อีกทีตอนที่เจ้าหน้าที่กองทัพติดต่อมาผ่านบล็อกของเธอ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply