เด็กน้อยต้องถูกตัดขาจากโรคร้าย ได้รับความสุขจากเจ้าสุนัขที่มีความพิการเช่นเดียวกับเธอ

เวลาที่เราเจ็บไข้ได้ป่วยและต้องเข้ารับการรักษาในช่วงระหว่างนั้นเราก็อยากจะได้มีใครสักคนมาอยู่ให้กำลังใจเอาใจใส่ดูแลเรา แต่สิ่งที่จะช่วยเยียวยาให้กับเด็กคนนี้ได้มากขึ้นนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนเสมอไปหรอกนะ

เมื่อเด็กสาวชื่อว่า Tessa Puma วัย 6 ขวบที่ต้องสูญเสียขาของเธอไปในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพื่อการรักษาโรคร้ายที่เธอเป็นอยู่ โดยโรคดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเพียง 1 ในล้านคนของเด็กในแต่ละปี

 

 

โรค Necrotizing Fasciitis ที่เกิดจากแบคทีเรียนั้นได้ทำให้เธออาการอักเสบบริเวณลำคอ หลังจากนั้นก็มีอาการเจ็บบริเวณแขนขาและมีไข้ จนกระทั่งเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดและเยื่อหุ้มเซลล์ สุดท้ายก็ทำลายเนื้อเยื่อของเธอไป

จนเมื่อแพทย์ตรวจพบว่าไม่เจอชีพจรบริเวณขาซ้ายของเธอแล้ว จึงตัดสินใจตัดขาข้างนั้นของเธอ จากจุดนั้นเองก็ทำให้เธอได้มารู้จักกับ Gracie และ Rudy เจ้าหมาที่มีเพียงแค่สามขา

 

Gracie ซ้าย Rudy ขวา

.

 

เจ้า Gracie นั้นถูกตัดขาเพื่อการรักษาตอนมีอายุเพียง 1 ปีแต่ก็สามารถเดินได้อย่างไม่เป็นปัญหา ในขณะที่ Rudy นั้นพิการมาตั้งแต่เกิดและต้องใช้ขาเทียมเวลาเดิน

เธอได้เข้ามาที่โรงพยาบาลเด็ก Akron ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นั่นเชื่อว่าการที่มีสัตว์มากมายรายล้อมจะสามารถช่วยเยียวยาอาการป่วยของเธอ และเธอก็จะได้เริ่มใช้ขาเทียม

 

.

 

เธอได้เริ่มเรียนรู้ที่จะเดินอีกครั้งกับเจ้าสุนัขทั้งสองตัว ซึ่งพวกมันก็ได้ช่วยให้เธอสามารถเรียนรู้และฟื้นฟูจากการผ่าตัดได้เป็นอย่างดี เธอสนุกกับการที่ได้ออกไปเดินเล่นกับพวกมันเพื่อเพิ่มในเรื่องของความสมดุลขณะเคลื่อนไหวและกำลังกายของเธอ

 

.

 

เธอเริ่มเล่นยิมนาสติก และการเต้นตั้งแต่อายุสามขวบ การฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจของเธอในตอนนี้ก็ทำให้เธอรู้สึกมีความหวังที่จะได้กลับไปทำในสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้ง พ่อแม่ของเธอ และนักบำบัดเองก็คิดเช่นนั้นเหมือนกันหากเธอได้ใส่ขาเทียมแล้วละก็

 

 

ผู้ฝึกสอนการเต้นของเธอนั้นได้บอกอีกว่า “ตอนเธอเข้ามาเธอคือสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในทีม เธอเป็นเด็กน้อยตัวเล็กๆ ที่ยอดเยี่ยมมาก และสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอคือเรื่องที่ร้ายแรงมากที่สุดที่ฉันเคยเจอตลอดการเป็นผู้ฝึกสอนที่ผ่านมา 28 ปี”

 

 

เว็บไซต์ YouCaring ได้มีการเปิดรับบริจาคให้กับสาวน้อยคนนี้ซึ่งตอนนี้ก็ได้มามากกว่า 9 แสนบาทแล้ว และได้มีข้อความเขียนเอาไว้ในเพจนั้นว่า “ขอขอบคุณทุกคนจากใจจริงสำหรับแรงอธิษฐานและความหวังดีที่มีให้กับเด็กคนนี้ และช่วยกันเป็นกำลังใจให้เธอต่อไป”

หากใครได้อ่านเรื่องราวเรื่องนี้แล้วก็ขอให้อย่าเพิ่งหยุดความฝันไว้เพียงแค่นั้น เพราะอุปสรรคไม่ได้มีไว้ให้เราถอยหลัง แต่มันคือแรงผลักดันที่จะทำให้เราเติบโตและก้าวผ่านมันไปเพื่อเป้าหมายที่ต้องการ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply