เด็กน้อยผู้ป่วยเป็นโรคร้ายกับความฝันที่อยากจะเป็น “ตำรวจ” ในที่สุดฝันก็เป็นจริงแล้ว!!

เราคงจะมีความฝันตั้งแต่ตอนเราเป็นเด็ก คงเป็นสิ่งที่เราจะยังจำกันได้ดี แต่น้อยคนที่จะมีโอกาสได้ทำไปตามความฝันด้วยเหตุผลมากมาย สำหรับเรื่องราวของเด็กน้อยคนนี้คือหนึ่งในนั้น แต่โชคดีที่ได้รับแรงผลักดันให้ความฝันของเขาได้เป็นจริง

เมื่อกรมตำรวจนครบาลแห่งประเทศอังกฤษได้มอบโอกาสให้กับเด็กน้อยผู้น่ารักที่มีชื่อว่า Charlie Peebles วัย 7 ขวบในการเป็นตำรวจผู้ดูแลความปลอดภัยให้กับพระราชวังบักกิงแฮม

 

 

เด็กน้อยคนนี้นั้นได้ป่วยเป็นโรคเลือดที่สามารถทำอันตรายถึงชีวิตได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังพูดว่า “ผมวิ่งเร็ว และมีเทคนิคในการจับหัวขโมยได้ดีนะครับ” เพราะความฝันของเขาคือการทำอาชีพตำรวจนั่นเอง

แม่ของเขายังบอกอีกว่าสิ่งที่เขาชอบนั้นจะมีแต่ของที่เกี่ยวข้องกับอาชีพตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นของเล่น เกมส์ที่ชอบเล่น และในแต่ละวันก็จะพูดแต่เรื่องความฝันในการประกอบอาชีพนี้เมื่อโตขึ้น

 

 

ในการเติมเต็มความฝันครั้งนี้เจ้าหนูน้อยได้สวมเครื่องแบบ ได้นั่งบนเฮลิคอปเตอร์ตำรวจอีกทั้งยังได้จำลองการจับกุมอีกด้วย และมีหมายเลขในกรมเป็นของตัวเองคือหมายเลข CP999 โดยทุกคนเชื่อว่าเขาจะต้องโตขึ้นมาเป็นตำรวจที่ดีได้อย่างแน่นอน

 

.

 

ได้มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของกรมกล่าวไว้ว่าเด็กน้อยคนนี้จะต้องเป็นดาวเด่นของอาชีพนี้ในอนาคตข้างหน้า เพราะเป็นเด็กที่มีความมั่นใจและคนในเมืองก็ยังมีคนพูดถึงเขาอีกด้วย และในครั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นรอยยิ้มที่เกิดจากการได้ทำฝันให้เป็นจริง

 

.

 

ต้องขอบคุณองค์กรเพื่อการกุศล Starlight ที่ได้ทำให้ความฝันของเขาเป็นจริง ด้วยตัวองค์กรที่มีเป้าหมายเพื่อเติมเต็มและกู้คืนความสนุกของเด็ก และทำให้มันเป็นเรื่องที่น่าจดจำของคนในครอบครัว อีกทั้งยังสร้างรอยยิ้มที่สดใสให้เกิดขึ้นเหมือนกับเด็กคนนีี้

 

 

ความน่ารักที่สดใสที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ต้องลืมเรื่องที่เด็กคนนี้นั้นป่วยไปเรื่อย เพราะเราเอาเวลามาบันทึกความทรงจำที่ดีที่เกิดขึ้นย่อมดีกว่าอยู่แล้วนะครับ

 

ที่มา: thesun

Comments

Leave a Reply