กัปตันเรือหนุ่มใจบุญ เห็นแมวถูกโยนลงจากสะพานกลางแม่น้ำ รีบขับเรือไปช่วยได้หวุดหวิด..!!

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นกับเจ้าแมวเหมียวผู้อาภัพ ที่ถูกมนุษย์ใจบาปจับมันโยนลงแม่น้ำต่อหน้าต่อตา แต่ก็ยังโชคดีที่มีกัปตันเรือคนหนึ่งเห็นเข้า ก่อนจะรีบเข้าไปช่วยชีวิตมันได้ทันการณ์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม เว็บไซต์ Huffingtonpost ได้รายงานเรื่องราววีรกรรมคุณงามความดีของกัปตัน Jordan Smith ที่สามารถช่วยชีวิตแมวเหมียวที่กำลังจมน้ำได้ทันเวลา

 

Jordan Smith และเจ้าเหมียวผู้โชคร้าย

 

โดยในวันเกิดเหตุนั้นเจ้าตัวเล่าว่า ตอนที่เขากำลังทำกิจกรรมอยู่บริเวณท่าเรือของตน เขาก็สังเกตเห็นวัตถุสีดำบางอย่างถูกโยนออกนอกรถ ก่อนจะตกลงสู่แม่น้ำใต้สะพาน

“ตอนแรกผมคิดว่าเป็นคนมือบอนเอาขยะมาโยนทิ้งทั่วไปนั่นแหละครับ แต่พอสังเกตดูดีๆ ผมก็เริ่มเห็นว่ามันขยับได้ จากนั้นก็เลยเอากล้องส่องทางไกลมาส่องดู ปรากฎว่าเป็นเจ้าเหมียวสีดำกำลังจะจมน้ำตาย”

 

บริเวณจุดเกิดเหตุ

 

ทันทีที่ทราบว่าเป็นแมวผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกมนุษย์ใจบาปเอามาโยนทิ้ง กัปตันเรือจึงรีบออกเรือมุ่งตรงไปช่วยเหลือแมวเหมียวทันที

“ทันทีที่ไปถึงสายตามันตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดมาก ผมเลยเอาตาข่ายตักมันขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นก็หาพามาเช็ดตัวและตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Miracle หลังจากนี้ไปผมจะขอดูแลมันเอง และจะไม่มีทางให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับมันอีก”

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พยายามสืบหาตัวคนร้ายที่โยนเจ้า Miracle แต่พวกเขากลับไม่พบเบาะแสใดๆ เลย ถึงกระนั้นทางกัปตันเรือก็ให้สัญญาว่า จะขอดูแลเจ้าเหมียวตัวนี้ให้ดีที่สุด

 

“แต่ปัญหาใหญ่ที่ Miracle กำลังจะเจอก็คือ.. มันต้องปรับตัวเข้ากับเจ้าตูบที่บ้านผมให้ได้ และผมเชื่อว่ามันต้องเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแน่ๆ”

 

ใครนะช่างใจร้าย… ทำกับแมวเหมียวแบบนี้ได้ลงคอ

ที่มา: Huffingtonpost

Comments

Leave a Reply