คุณปู่วัย 90 ปี พยายามหาที่พักใหม่ให้กับแมวชรา เพื่อความสุขในชีวิตบั้นปลายของทั้งคู่

เวลาผ่านไปอายุของเราก็ต้องมากตามขึ้นไปด้วยในแต่ละปี จนเมื่อถึงตอนที่เราแก่ตัวลงนั่นก็จะเป็นช่วงเวลาที่จำเป็นจะต้องให้คนรอบข้างดูแล มากกว่าที่จะดูแลใครหรืออะไรก็ตาม เหมือนกับการตัดสินใจของชายคนนี้…

เมื่อคู่สามีภรรยาได้พบว่ามีแมวท้องแก่เร่ร่อนมาอยู่หน้าบ้านของพวกเขา จึงได้ช่วยเหลือให้มันได้พักพิงและให้กำเนิดลูกแมวออกมาอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และจะได้โตไปด้วยกันในบ้านของพวกเขา

 

 

ลูกแมวทั้งสองตัวนั้นได้ใช้เวลาเติบโตจนกลายเป็นแมวที่เริ่มแก่อายุ 13 ปีใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวนี้รวมถึงตอนที่ภรรยาของชายผู้รับมันมาเลี้ยงได้จากไป มันก็ยังคงอยู่กับเขาต่อมาถึง 3 ปี ทั้งสองตัวนั้นมีชื่อว่า Fluffy และ Phoebe

จนปัจจุบันชายคนนั้นอายุได้ 90 ปีแล้ว และเขารู้ว่าคงจะไม่สามารถดูแลพวกมันได้เหมือนอย่างเมื่อก่อน จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากกลุ่มผู้ช่วยเหลือสัตว์ Purrfect Pals ในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

เขาเพียงต้องการที่จะให้มันได้อยู่ด้วยกันกับครอบครัวที่ดี ในตอนแรกนั้นทางกลุ่มช่วยเหลือต้องการที่จะแยกพวกมันเพื่อเพิ่มโอกาสการถูกรับไปเลี้ยง แต่เวลาผ่านไปก็ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าเจ้าแมวทั้งสองนั้นต่างต้องการกันและกัน

เนื่องจากพวกเขาเคยแยกมันออกจากกันจนทำให้เห็นความผิดปกติที่ชัดเจนว่ามันกลัว และกินข้าวน้อยมาก จนเมื่อได้มีคนตัดสินใจให้มันได้กลับมาอยู่ด้วยกันก็ทำให้มันกินข้าวด้วยกัน พร้อมส่งเสียงร้องไม่หยุดด้วยความดีใจ

 

.

 

แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับแมวแก่สองตัวที่จะมีผู้รับเลี้ยงมันไปทั้งคู่พร้อมกัน แต่ในที่สุดก็มีครอบครัวหนึ่งมารับพวกมันไปและได้ตั้งชื่อให้มันใหม่ว่า Blanche และ Sophia ตามลำดับ พร้อมทั้งมอบความรักให้กับพวกมันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

พวกมันคอยดูแลซึ่งกันและกันและคอยมาคลอเคลียพ่อและแม่มนุษย์ของมันอย่างน่ารักน่าชัง พร้อมทั้งปลุกพวกเขาในตอนเช้าโดยการไปมุดคุดคู้อยู่บนตัวพวกเขา

 

 

ครอบครัวใหม่นี้นั้นได้บอกว่า “พวกเรารักมันและดีใจที่มีพวกมันมาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว สัตว์เลี้ยงทุกตัวในบ้านล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์ที่ถูกรับเลี้ยง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่รับมาเป็นคู่ มันวิเศษ และเป็นการรับเลี้ยงที่ดีที่สุด”

เมื่อชายชราเจ้าของคนเก่าได้ทราบว่าพวกมันทั้งคู่ได้ไปอยู่ด้วยกันในบ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่นแล้วนั้น ก็ดีใจเป็นอย่างมากและกล่าวขอบคุณให้กับ Purrfect Pals และครอบครัวใหม่ที่มอบโอกาสให้พวกมันและบ้านอันแสนสุขในช่วงบั้นปลายของเจ้าเหมียว

 

.

 

ท้ายสุดแล้วกลุ่มผู้ช่วยเหลือต่างก็ตอบรับด้วยความยินดีกับเรื่องราวที่แสนวิเศษที่เกิดขึ้นนี้ ความรักที่แสนอบอุ่นที่เกิดขึ้นจากคนสามกลุ่มที่ช่วยเหลือเจ้าแมวและดูแลมันด้วยความรัก

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply