จากหมาจรข้างถนน ได้รับชีวิตใหม่มาเป็นหมานักเดินทาง จนเสพติดการท่องเที่ยวซะแล้ว!!

รอบๆ ตัวเรานี้มีสุนัขจรจัดอยู่มากมายจนกลายเป็นภาพชินตา และเราอาจจะไม่ให้ความสนใจพวกมันมากนัก แต่บางครั้งมันจะมีสุนัขบางตัวที่มีความน่าใจมากเป็นพิเศษจนเราไม่อาจเดินผ่านมันไปได้

เหมือนกับ Kala สุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ด้านนอกสำนักงานของคุณ Rochelle Lucas ในประเทศอินเดีย มันมีความโดดเด่นจนหญิงสาวตัดสินรับเลี้ยง

 

 

ทุกๆ เย็น Lucas และ Sonal เพื่อนร่วมงานของเธอจะไปทานข้าวด้วยกัน แล้วต่อด้วยการเดินเล่นแถวนั้น พวกเขาเห็นสุนัขจรจัดมากมาย แต่มีบางอย่างที่ทำให้ Kala ดูพิเศษกว่าตัวอื่นๆ

Lucas บอกว่า “มันเป็นสุนัขที่ค่อนข้างผอม มีดวงตาสีน้ำตาลกลมโต แววตาที่มันมองที่เราดูน่าเอ็นดูมาก จนเราอดที่จะสนใจมันไม่ได้ค่ะ” 

 

 

หลังจากนั้นสัปดาห์ Lucas กับ Sonal ก็เริ่มให้อาหารมัน พวกเขาจะเก็บอาหารที่เหลือจากมื้อเย็นไว้ในถุงและนำติดตัวไปด้วยตอนเดินเล่น

วันแล้ววันเล่า เดือนแล้วเดือนเล่า Lucas ก็ยังคงให้อาหาร Kala ทุกวันหลังมื้อเย็นเสมอ และค่อยๆ ตกหลุมรักมันวันละนิดวันละน้อย

 

 

เวลาผ่านไป เธอไม่เพียงไปหามันแค่ตอนเย็น แต่ก่อนตอนเข้าก่อนเข้างาน หญิงสาวจะแวะไปหา ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เพื่อที่จะทำความรู้จักกับมันมากขึ้น

Lucas พยายามถามคนที่อยู่แถวนั้นเกี่ยวกับน้องหมาตัวนี้ พวกเขาบอกว่า Kala เกิดที่หน้าสำนักงานแห่งนี้ และอยู่ที่นี่มาประมาณ 2 ปี แล้ว

 

 

ในที่สุด หลังจากที่หญิงสาวรู้จักกับ Kala มา 5 เดือน เธอและสามีก็ตัดสินใจที่รับเลี้ยงมัน และพามันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

ทั้งตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย แต่แล้วแผนก็เปลี่ยนเมื่อพบว่า Kala กำลังตั้งท้อง ซึ่งหากเดินทางข้ามประเทศในสภาพนี้ อาจเป็นอันตรายกับมันและลูกในท้องได้

 

 

Lucas และสามีรอจนกระทั่งน้องหมาคลอดลูก มันมีลูกทั้งหมด 5 ตัว แต่พวกเขาไม่สามารถจะรับทั้งหมดนี้ไว้ได้ ก็เลยต้องไปส่งให้ศูนย์พักพิงดูแล

อย่างไรก็ตามทั้งคู่วางแผนไว้แล้วว่าถ้าลูกหมาหย่านมและโตพอที่จะแยกกับแม่ได้ พวกเขาจะกลับมารับ Kala ให้ไปอยู่ด้วย

 

 

จนกระทั่งเวลานั้นมาถึง ทั้งคู่ได้กลับไปหา Kala แต่เห็นได้ชัดว่ามันผอมลงกว่าเดิมมาก และดูเหมือนจะมีอาการป่วยอยู่ด้วย ทั้งคู่จึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที…

หลังจากที่หาหมอแล้ว Lucas ก็พามันกลับมาดูแลที่บ้านอีก 2 เดือน กว่าร่างกายของมันจะฟื้นตัวเต็มที่ และกลับมามีสุขภาพแข็งแรงอีกครั้ง

 

 

ตั้งแต่ที่เธอรู้จักมัน ให้อาหารมัน รอจนคลอดลูก พาไปรักษาจนกลับบ้านได้ กระบวนการเหล่านี้ใช้เวลาทั้งหมด 8 เดือน และก็เป็นช่วงเวลาที่พวกเขารู้จักเจ้าสุนัขตัวนี้มากขึ้น

มันเป็นหมาที่พิเศษ แม้จะเจออุปสรรคที่ยากลำบาก แต่ Kala ก็พยายามจะเอาชนะทุกอย่างให้ได้ และทำให้ Lucas ตระหนักได้ว่าจากนี้ไปเธอจะไม่ให้มันอยู่ลำพังอีกต่อไปแล้ว สุดท้ายพวกเขาก็พามันไปด้วยทุกที่ที่ไป

 

 

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผ่านไป 7 ปีแล้ว Kala มีความสุขกับการท่องเที่ยวไปทุกที่ที่มีเจ้าของอยู่เคียงข้าง มันได้ไปยังประเทศต่างๆ กว่า 21 ประเทศแล้ว น้องหมาชอบเดินป่า ชอบไปดูสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ชอบไปนั่งชิลในคาเฟ่ และทักทายทุกคนที่มันพบเจอ

 

 

Lucas บอกว่า “มันเป็นหมาที่เป็นมิตรกับคนมาก เพราะแบบนี้แหละมั้งที่ทำให้มันรอดจากการใช้ชีวิตข้างถนน เมื่อพามันไปต่างถิ่น มันจะรู้ว่าคนไหนรักหมาหรือไม่ และมันจะเข้าหาเฉพาะคนที่มันรู้สึกไว้ใจ”

 

 

Kala กลายเป็นสุนัขที่รักการเดินทางเหมือนกับครอบครัวของมัน บางครั้งถ้าพ่อแม่ไปเที่ยวในวันหยุด พอกลับมา มันก็จะทำหน้างอนทันที

หรือบางทีเวลาไปเที่ยวแล้วบ้านมันดู่ท่าไม่อยากกลับ มันจะไม่ยอมลงจากรถ ไม่ยอมเข้าบ้าน จนเจ้าของต้องบอกว่าขอหาเงินก่อนนะ แล้วค่อยไปเที่ยวกันอีก แหม่ กลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่เสพติดการเดินทางซะงั้น

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply