นักกีฬารักบี้เด็กวัย 7 ขวบร่างยักษ์หนัก 100 กิโลฯ ว่าที่เจ้าหนูปรมาณู ผู้ท้าชนอย่างอ่อนโยน

ตอนคุณยังเป็นเด็กนั้นเคยเห็นคนหนุ่มวัยรุ่นเดินผ่านไปผ่านมาแล้วคิดว่าโตขึ้นอย่างเป็นอย่างเขาคนโน้นคนนั้น หรืออยากเป็นเหมือนพ่อหรือแม่อะไรงี้บ้างไหม เราอาจมีกันบ้างแต่สำหรับเด็กคนนี้นั้นเขาอาจเป็นต้นแบบให้กับวัยเดียวกันไปแล้วก็ได้

เด็กน้อยที่ดูจริงๆ ก็เหมือนจะไม่ค่อยเด็กเท่าไหร่ เขามีชื่อว่า Vaka Tuitupou เด็กชายชาวซามัวที่มีน้ำหนักราวๆ 100 กิโลกรัม แต่ด้วยอายุเพียงแค่ 7 ขวบนั้น ถือว่ามีน้ำหนักตัวที่มากจนเกินวัยเลยนะเนี่ย!!

 

 

จากรูปจะเห็นได้เลยว่าเขามีส่วนสูงที่มากกว่าเด็กในวัยเดียวกันเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว และด้วยร่างกายของเขานั้น จึงมีความหมาะสมอย่างมากที่จะเป็นนักกีฬารักบี้ให้กับทีม St John’s Eagles ในเมืองซิดนีย์

ความได้เปรียบในเรื่องสัดส่วนของร่างกายนั้นทำให้การวิ่งเข้าไปทำแต้มของเขามันง่ายซะอย่างกับปอกกล้วยเข้าปาก ทีมฝั่งตรงข้ามไม่มีใครสามารถเข้ามาหยุดเขาได้ คือเพื่อนส่งให้เล่นแล้วก็วิ่งไปจนสุดสนาม!!

จนเมื่อมีคลิปวิดีโอในขณะที่เขาแข่งขันถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลโดยพ่อของเขาเอง หวังที่จะให้ทุกคนได้เห็นความสามารถของเด็กหนุ่มคนนี้

กระแสตอบรับที่ได้กลับมาคือ ผู้คนต่างคิดว่าให้เด็กคนนี้ขึ้นไปเล่นกับเด็กที่อายุมากกว่า เพราะคิดว่ามันเป็นการเอาเปรียบและอาจทำให้คนอื่นบาดเจ็บได้

 

คลิปวิดีโอสั้นๆ ในการแข่งขันจริง

 

จากกระแสในแง่ลบที่เกิดขึ้นนั้นพ่อของเขาก็ได้มาอธิบายว่านี่ไม่ใช่ความผิดของเด็กเลย เขาเล่นตามกติกาอยู่เสมอ โค้ชและเพื่อนในทีมต่างรักเขาและตั้งฉายาให้ว่า “ยักษ์ใหญ่ผู้อ่อนโยน” แม้แต่แมลงวันเขายังทำร้ายไม่ลงเลย เขาเพียงแค่ต้องการจะเล่นรักบี้ก็เท่านั้น

นอกจากนั้นกรรมการผู้จัดการแข่งขันก็ยังออกมาบอกว่า ในช่วงการแข่งขันทั้งหมดเขาจะได้ลงเพียง 5 นัด และในแต่ละนัดจะได้ลงเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

 

 

อีกทั้งโค้ชของทีมก็ได้บอกอีกว่า Vaka รู้ตัวอยู่ตลอดถึงความแตกต่างในร่างกาย เขาระวังที่จะไม่ทำให้ใครบาดเจ็บ และไม่อยากให้เด็กรู้สึกว่าเพราะขนาดร่างกายจึงทำให้เขาไม่เหมาะสมที่จะเล่นกีฬานี้

ความฝันและความตั้งใจคงไม่ใช่สิ่งที่จะห้ามกันไว้ แต่ให้ช่วยกันสร้างกรอบเพื่อไม่ทำให้ใครเดือดร้อนจะเป็นการช่วยเหลือกันได้มากกว่า

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply