ชายหนุ่มไปเดินเที่ยวรอบโลก พร้อมกับเพื่อนสี่ขา ที่ต่อให้ยากแค่ไหนแต่ทั้งคู่ก็ไม่ทิ้งกัน!!

บางครั้งการออกไปเที่ยวนั้น เราอาจจะไม่ต้องการเพื่อนๆ เยอะๆ ซะทีเดียว แต่มีแค่เพื่อนที่รู้ใจสักคนเราก็สามารถไปได้ทุกที่แล้ว ทว่าเพื่อนที่ว่านั้นอาจจะไม่ต้องเป็นคนเสมอไปก็ได้จริงไหม?

Tom Turcich เด็กหนุ่มวัย 17 ผู้เคยมีมุมมองต่อโลกดั่งคนปกติทั่วไป ใช้ชีวิตเรียนจบหางาน แต่งงานและอื่นๆ จนกระทั่ง Ann Marie เพื่อนรักของเขาเสียชีวิตไปกระทันหัน จนมุมมองของเขาก็ต้องเปลี่ยนไป…

 

 

เขารู้สึกว่าตัวเขาจะต้องเลิกคิดแบบเดิม เพราะว่าคนเรานั้นจะตายเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่แน่อยู่ดีๆ เขาอาจจะตายพรุ่งนี้ก็ไม่รู้ เขาจึงตัดสินใจว่า สักวันหนึ่งเขาจะออกเดินทางไปเที่ยวรอบโลกให้ได้โดยมี Karl Bushby ชายผู้เดินทางรอบโลกด้วยการเดินจนสำเร็จมาแล้วเป็นแรงบันดาลใจ

หลังจากตั้งเป้าหมายใหม่ได้แล้ว เขาก็เริ่มทำงานเก็บเงินอย่างหนักพร้อมศึกษาเส้นทางที่จะไป จนกระทั่งเขามีอายุ 25 ปี เขาก็ตัดสินใจว่ามันถึงเวลาที่เขาจะต้องออกเดินทางเสียที หลังจากใช้เวลาถึง 8 ปีในการรวบรวมไอเดีย

 

 

ในตอนแรกนั้นเขาก็ออกเดินทางด้วยตัวเองจากเมืองเกิดใน New Jersey และได้รับสปอนเซอร์จากทาง Philadelphia Sign ซึ่งสนใจในไอเดียของ Tom และไม่อยากมากังวลเรื่องเงินหรืออาหารระหว่างเดินทาง

นอกจากนั้นตัว Bob Mehmet เจ้าของบริษัทดังกล่าวก็ได้ตั้งเป้าว่าเขาจะบริจาคเงินทุกๆ ไมล์ที่ Tom เดินให้กับองค์กรการกุศลเพื่อการศึกษาที่อุทิศให้แก่ Ann Marie

 

 

4 เดือนต่อมาหลังจากเริ่มออกเดินทาง Tom มักจะสะดุ้งตื่นในกลางดึกเพราะมัวคิดวิตกต่อเรื่องต่างๆ และได้ยินเสียงแปลกๆ บ่อยๆ เขาจึงคิดว่ามันจะดีกว่านี้ถ้าเขามีเพื่อนร่วมเดินทาง

จุดนี้เองจึงทำให้เขาได้พบกับเพื่อนร่วมทางคน..ตัวใหม่ เจ้า Savannah สุนัขวัย 4 ขวบ ที่เขาไปรับเลี้ยงมาจากสถานรับเลี้ยงในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยช่วงแรกของการเดินทางนั้น เจ้าตูบยังไม่ค่อยชำนาญในการเดินตามนัก มันจึงต้องอยู่ในตระกร้าเพื่อพักผ่อนเป็นบ้างครั้งนั่นเอง

 

 

การเดินทางของ Tom และ Savannah ก็ยังคงเป็นไปเรื่อยๆ เขายังคงเดินเท้าไปอย่างไม่สิ้นสุด จนเวลาก็ล่วงเลยผ่านไป จนกระทั่งตอนนี้ Tom อายุ 28 แล้ว ทั้งคู่ได้เดินทางไปหลากหลายประเทศทั้งประเทศเม็กซิโก,นิการากัว,คอสตาริกา,ปานามา และอื่นๆ อีกมากมาย

เขาบอกว่ามีช่วงหนึ่งที่เดินทางไปยังประเทศเปรู ซึ่งเขาบอกว่าภูมิประเทศมันโหดมากๆ เขาต้องเดินทางกว่า 100 กิโลเมตรและเป็นทะเลทรายทั้งหมด ซึ่งมันโหดร้ายมากๆ ขนาดที่ว่าเขาต้องซื้อแว่นให้เจ้า Savannah เพื่อป้องกันตาของมัน

 

.

 

แล้วก็ไม่ใช่แค่ทะเลทรายหรอกนะ ที่ทั้งคู่ต้องเจอ ตอนที่ทั้งคู่เดินทางไปถึงทวีปแอนตาร์กติกา พวกเขาก็เจอช่วงเวลาลำบากเหมือนกันจากสภาพอากาศอันหนาวเน็บ แต่ทั้งคู่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

 

 

สุดท้ายแล้วการเดินทางของหนึ่งคน กับ เพื่อน 4 ขา หนึ่งตัวก็ยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งตัว Tom ตั้งเป้าไว้ว่าเขาจะใช้เวลา 5 ปีเพื่อเดินทางไปให้ครบ 7 ทวีปพร้อมกับถ่ายภาพสวยๆ ซึ่งเราก็หวังว่าเขาจะทำจนสำเร็จ

 

.

 

และถ้าใครสนใจอยากจะดูบันทึกการเดินทางของเขาก็เข้าไปตามกันได้ที่ The World Walk หรือที่อินสตาแกรมของเขา Tom Turcich ไม่หมดเท่านั้น ถ้าใครอยากสนับสนุนการเดินทางและเสพรูปสุดพิเศษก็เข้าไปสมัครได้ที่ Patreon ของเขาได้เลย…

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply