คลิปสุดซึ้งของหมาผู้ซื่อสัตย์ “คาบหนังสือพิมพ์” ให้เจ้านายตลอด 10 ปี แม้จะเป็นวาระสุดท้าย..

สุนัขนั้่นขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์และรักเจ้าของมากๆ และยิ่งมันรู้ว่ามันมีหน้าที่อะไร มันก็จะตั้งใจและทำอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับเจ้าโกลเด้นตัวนี้ที่ชาวเน็ตคนหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของมัน

เจ้าสุนัขตัวนี้มีชื่อว่า Kuva ซึ่งมันจะทำหน้าที่ไปหยิบหนังสือพิมพ์จากหน้าบ้านมาให้ Brent Cooper วัย 55 ปี ผู้เป็นเจ้าของทุกวัน และแน่นอนว่ามันทำแบบนี้ซ้ำๆ ทุกวันมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว

 

 

เขาเล่าว่า เจ้า Kuva ทำแบบนี้ครั้งแรกเมื่อตอนมันอายุ 4 ขวบ ซึ่งเดิมทีบ้านของพวกเขาอยู่ในชุมชนที่หนังสือพิมพ์จะถูกวางไว้หน้าบ้านอยู่แล้ว จนเจ้าตูบมาเห็นมันก็เลยเริ่มคาบมาให้เขา

 

 

นับแต่นั้นมันก็ทำมาตลอดๆ และใครๆ ในครอบครัวก็รักมัน โดยเฉพาะ Shelby ลูกสาววัย 26 ปี จะสนิทและรักมันเป็นพิเศษมากๆ จนกระทั่งมันมีอายุ เข้า 15 ขวบ สภาพของมันก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ ทว่ามันก็ไม่ยอมละทิ้งหน้าที่แม้แต่วันเดียว

 

 

จนวันที่แย่ที่สุดของครอบครัวก็มาถึง เมื่อสภาพของเจ้า Kuva แย่ถึงขีดสุด พวกเขารีบพามันไปหาแพทย์ทันที แต่ว่าในวันถัดมาเจ้าตูบก็ไปไม่รอด มันเสียชีวิตลงในวันนั้นเอง สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

 

แม้แต่กับลูกแมว มันก็เป็นมิตรสุดๆ

 

เวลาที่เจ้าของไปไหนมันก็ตามไปด้วยเสมอๆ

 

Brent ก็บอกว่าเจ้า Kuva ได้ทำหน้าที่ของมันอย่างดีที่สุดแล้ว และมันจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนในครอบครัวตลอดไป…หลับให้สบายนะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply