ครอบครัวช่วยเหลือ ‘แมวแก่’ มา มันก็เลยตามติดเพื่อบอกว่ารัก จากที่ถูกละเลยมาหลายปี…

โดยปกติแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะไม่อยากรับเลี้ยงแมวแก่ อาจจะเป็นเพราะพวกมันไม่ขี้เล่นเหมือนแมวน้อย เคลื่อนไหวเชื่องช้า ที่สำคัญพวกมันอาจจะจากไปในเวลาสั้นๆ

แต่จริงๆ แล้ว ต่อให้แมวแก่มีลักษณะตามที่กล่าวมา พวกมันก็เป็นแค่แมวตัวหนึ่งที่ต้องการความรักและการดูแลเช่นเดียวกับแมวน้อยตัวหนึ่ง

 

 

Corporal Nobby Nobbs เจ้าแมวแก่วัย 12 ปี หูหนวกทั้งสองข้าง แต่โชคดีที่มีคนใจดีรับเลี้ยง มันก็เลยตอบแทนด้วยการทำเรื่องหวานๆ น่ารักๆ ให้เจ้าของในทุกๆ วัน

ก่อนที่ Nobbs จะได้รับการช่วยเหลือ มันต้องอาศัยอยู่ในโรงรถอย่างโดดเดี่ยว เพราะถูกละเลยและไม่ได้รับความรักใดๆ เลย

จนกระทั่งอายุ 12 ปี สภาพร่างกายของมันก็เสื่อมไปตามวัย แต่สิ่งที่เจ้าเหมียวต้องการมากที่สุดก็คือ ความรักจากใครสักคน…

 

 

ต่อมา Karyn Poplin จากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Kitty Adventure Rescue League and Sanctuary ก็ได้บังเอิญมาเจอเจ้าเหมียวแก่ตัวนี้

เมื่อเห็นมนุษย์ท่าทางใจดี Nobbs รับเข้าหา ไปนัวเนียและออดอ้อน แล้วก็ปีนขึ้นไปบนขาของเธอเพื่อแสดงความรัก หวังจะให้ Karyn รับไปอยู่ด้วย

 

 

Karyn บอกว่า “ตั้งแต่ที่ฉันไปเจอมัน เราก็ไม่เคยอยู่ห่างจากกันเลยค่ะ มันรักฉันและสามีมาก ที่สำคัญมันพยายามบอกรักเราทุกช่วงเวลาเลยล่ะ”

ปกติแล้ว Karyn กับสามีมักจะช่วยเหลือแมวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเปนแมวพิการ แมวแก่ และแมวที่ไม่มีใครต้องการในเขตเมือง Dallas และ Fort Worth แต่ที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยเจอแมวที่ปรับตัวได้ง่ายเหมือน Nobbs เลย

 

 

Nobbs ติดเจ้าของมากๆ และมันจะไม่ยอมปล่อยให้เจ้าของออกไปไหน ถ้ามันยังไม่มอบความรักให้พวกเขาก่อน

“เวลาที่มันต้องความรัก มันจะกรีดร้องสุดเสียง เพราะไม่สามารถควบคุมเสียงได้ เนื่องจากหูหนวก และมันก็ชอบนอนในอ้อมกอดของเราค่ะ มันเป็นแมวแก่เพียงตัวเดียวที่เปี่ยมไปด้วยความรักมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา”

 

 

เจ้าเหมียวดูจะมีความสุขมากตั้งแต่มาอยู่กับมนุษย์ อาจจะเป็นเพราะมันอยู่อย่างโดดเดี่ยวมานานหลายปี ดังนั้นเมื่อมีคนช่วยเหลือ มันจึงพร้อมที่จะเทความรักหมดทั้งใจให้

นอกจากนี้ ในยามที่ Karyn หรือสามีอยู่ในช่วงที่ลำบาก มีเรื่องไม่สบายใจ ก็จะมีเจ้า Nobbs ที่คอยปลอบ ให้กำลังใจ และสร้างรอยยิ้มให้ทั้งคู่เสมอ

 

 

บางครั้งถ้าเจ้าของสนใจอย่างอื่นมากกว่า มันก็จะรู้สึกหวงและรีบเข้าไปขัดขวางทันที เพราะมันไม่อยากให้ Karyn และสามีให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่ามันนั่นเอง

 

 

ตั้งแต่ที่ Nobbs เข้ามาอยู่ในบ้าน สองสามีภรรยาแทบจะไม่ได้ออกไปไหนนานๆ เลย เพราะทุกครั้งที่กับเข้าไปบ้าน เจ้าเหมียวจะวิ่งมาต้อนรับ มากอดด้วยความดีใจ แสดงให้เห็นว่ามันอยากอยู่ห่างจากทั้งสองคนเลย

Karyn บอกว่า “มันอาจจะเคลื่อนไหวช้าและหูหนวก แต่มันเป็นแมวที่น่ารักที่สุดในโลกนี้เลยค่ะ”

 

เจ้าเหมียวจะวิ่งมากอดทุกครั้งที่เจ้าของกลับถึงบ้าน

 

ไม่ใช่แค่ Nobbs เท่านั้นที่รู้สึกขอบคุณมนุษย์ทั้งสองที่ช่วยเหลือมันเอาไว้ Karyn ก็รู้สึกโชคดีและขอบคุณเจ้าเหมียวเหมือนกันที่ให้โอกาสพวกเขาได้ดูแลมัน แถมมันยังมอบความรักให้ทั้งคู่อย่างไม่มีวันหมด

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply