หญิงสาวช่วยเด็กก่อนถูก “ล่วงละเมิดทางเพศ” หลังแอบดูหน้าจอแชทของคนร้ายบนเครื่องบิน

ใครจะเชื่อบ้างมั้ยว่า เมื่อผู้หญิงหนึ่งคนสามารถช่วยชีวิตเด็กสาว 2 คนจากการตกเป็นทาสเซ็กส์ ด้วยเหตุบังเอิญเห็นหน้าจอแชทโทรศัพท์ของชายที่โดยสารมาในเครื่องบินลำเดียวกัน

หญิงสาวฮีโร่ท่านนี้เป็นคุณครูโรงเรียนอนุบาลในเมือง Seattle ในขณะที่เธอกำลังโดยสารกับสายการบิน Southwest Airlines จากเมือง Seattle สู่เมือง San Jose เมื่อวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2017

เธอบังเอิญสังเกตเห็นว่าผู้โดยสารที่นั่งอยู่ข้างหน้าของเธอกำลังแชทด้วยข้อความที่อนาจารและอาจจะเป็นการล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กผู้หญิง

 

 

โชคดีที่เธอบังเอิญไปอ่านเห็นเพราะว่าหน้าจอของโทรศัพท์มือถือของชายคนนั้นมีขนาดใหญ่และสามารถอ่านข้อความเหล่านั้นได้อย่างชัดเจน

เธอจึงแอบอ่านข้อความเหล่านั้นและถ่ายรูปหน้าจอแล้วแจ้งลูกเรือทันทีก่อนที่เครื่องบินจะลงจอด และทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับตำรวจเมือง San Joes ทันทีหลังจากที่ถึงสนามบิน

Nick Jourdenais เจ้าหน้าที่นักสืบอาชญากรรมทางเพศประจำเมือง San Joes กล่าวว่า “เป็นเพราะว่าตัวหนังสือนั้นมันใหญ่สะดุดตา และเริ่มมีถ้อยคำที่ไม่ค่อยดีนักและดูเป็นเรื่องที่ใหญ่โต…

โดยข้อความเหล่านั้นก็มุ่งเป้าไปที่การล่วงละเมิดเด็กผู้หญิง และบทสนทนาก็เริ่มเข้าสู่เรื่องการส่งมอบตัวเด็ก จนในที่สุดแล้วหญิงสาวก็ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ”

 

 

ตำรวจและเจ้าหน้าที่จาก FBI จึงได้ทำการจับกุมนาย Michael Kellar อายุ 56 ปี ชาวเมือง Tacoma จากนั้นก็นำข้อมูลที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือสืบไปถึงตัวของ นาง Gail Burnworth วัย 50 ปีที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนแม่เล้า

 

นาย Michael Kellar และ นาง Gail Burnworth ผู้ต้องหาคดีการค้ามนุษย์

 

จากการจับกุมในครั้งนี้มีผลไปสู่การช่วยเหลือเด็กสาววัย 5 ขวบและ 7 ขวบที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยกย่องให้คุณครูอนุบาลคนนี้กลายเป็นฮีโร่

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ Jourdenais ได้กล่าวยกย่องถึงความกล้าหาญของคุณครูอนุบาลท่านนี้ไว้ด้วยว่า…

“มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก จากหญิงสาวธรรมดากลายเป็นฮีโร่ภายในไม่กี่ชั่วโมง จากการช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็กๆ ให้รอดพ้นปลอดภัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ”

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply