วีรกรรมน่าชื่นชมของคุณตำรวจที่ออกเงินซื้อชุดให้ “หัวขโมย” เพื่อให้โอกาสหางานทำ

บางครั้งการแก้ปัญหาอย่างถูกจุด ก็อาจจะเป็นวิธีการที่ถูกต้องและอาจทำให้ปัญหานั้นถูกแก้ไขได้อย่างแท้จริง เหมือนกับวิธีของนายตำรวจจากเมือง Toronto ท่านนี้ ที่จัดการกับปัญหาการลักขโมยได้อย่างดี

ชายหนุ่มที่ขโมยชุดในร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งเพื่อไปสัมภาษณ์งาน ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่จากคุณ Constable Niran Jeyanesan นายตำรวจใจดีที่ไม่เอาผิดแถมยังให้เงินเขาเพื่อซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่อีกด้วย

 

 

คุณ Constable Niran Jeyanesan กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขาได้จับกุมเด็กหนุ่มวัย 18 ปีที่กำลังขโมยเสื้อ เน็คไท และถุงเท้า แต่เมื่อสอบถามผู้ต้องหาคุณตำรวจก็ได้ทราบความจริง ว่าเจ้าหนูต้องการชุดสำหรับไปสัมภาษณ์งานของเขา

ด้วยน้ำใจและเข้าใจถึงหัวอกของคนที่กำลังดิ้นรนเป็นอย่างดี คุณตำรวจจึงปล่อยเด็กคนนั้นไป และจ่ายเงินซื้อเสื้อผ้าชุดนั้นให้กับเขาอีกด้วย

“เขายังเป็นหนุ่ม และกำลังเผชิญกับปัญหาว่างงาน จากการสอบสวนเขาทำให้ผมรู้ว่าเขากำลังลำบากอย่างมากเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวตอนนั้นเขาไม่มีอะไรติดตัวเลย เขาต้องการงานอย่างมาก และผมคิดว่าเขาคงจะรู้สึกผิดที่ทำแบบนี้” คุณตำรวจกล่าว

 

 

หลังนั้นการกระทำดังกล่าวของนายตำรวจท่านนี้ก็ได้รับคำชมเชยจากเจ้านายของเขา คุณ Paul Bois กล่าวยกย่องเขาว่า “ถ้าหากเขาจับกุมเด็กคนนั้นมาเราก็คงไม่ได้อะไรอยู่ดี ผมรู้สึกดีที่เห็นผลตอบรับทางด้านบวกต่อการกระทำของเขา มันแสดงให้เห็นว่าพวกเราเป็นตัวอย่างของชุมชนที่ดี “

 

ถ้าหากว่าคุณตำรวจยึดตามกฎหมายเป๊ะๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าครอบครัวของเจ้าหนุ่มคนนั้นจะเป็นอย่างไรบ้างนะเนี่ย

ที่มา bbc

Comments

Leave a Reply