เด็กหญิงวัย 12 ขวบ ตัดสินใจ ‘ฆ่าตัวตาย’ หลังจากตกเป็นเหยื่อของ Cyberbullying

“ทำไมเธอไม่ฆ่าตัวตายไปซะ” หนึ่งในข้อความที่เป็นสาเหตุให้หนูน้อยวัย 12 ขวบ ต้องตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังจากที่เธอได้รับข้อความดังกล่าวจากเพื่อนคนหนึ่ง

เรื่องราวอันแสนเศร้าของสาวน้อยจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่ตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งบนโลกอินเตอร์เน็ตหรือ Cyberbullying เด็กหญิงผู้น่าสงสารถูกเพื่อนๆ ในโรงเรียนรุมกลั่นแกล้ง จนเธอกลายเป็นโรคซึมเศร้าและสุดท้ายต้องจากโลกนี้ไปด้วยการฆ่าตัวตาย…

 

 

Mallory Grossman สาวน้อยมากความสามารถจากโรงเรียน Copeland Middle School ถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียน 3 ถึง 4 คน ร่วมกันกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2016

โดยเพื่อนๆ ของเธอมักจะโพสต์และส่งข้อความด่าเธอว่ายัยขี้แพ้ หรือบางครั้งก็มีการรวมหัวไม่พูดคุยกับเธอด้วย…

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางครอบครัวของเธอยืนยันว่าจะฟ้องร้องกับทางโรงเรียนที่ละเลยต่อการกลั่นแกล้งนี้ และยังจะฟ้องร้องต่อผู้ปกครองของเพื่อนๆ ลูกสาวเธอที่ไม่ยอมดูแลเด็กๆ อีกด้วย

 

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทางครอบครัวไม่ได้เพิกเฉยต่อการที่ลูกสาวของพวกเขาถูกกลั่นแกล้ง แต่พวกเขาพยายามบอกกับทางโรงเรียนหลายครั้งแล้วว่าลูกสาวตัวน้อยกำลังถูกกลั่นแกล้ง และเธอก็เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป แต่กลับไม่ได้รับความสนใจจากโรงเรียน และถูกมองว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย

“ทางโรงเรียนไม่สนใจกับความกังวลของฉันเลย ฉันคิดว่าพวกเขาน่าจะมีมาตรการในการจัดการกับเรื่องนี้กว่านี้นะ” คุณแม่ Dianne Grossman กล่าว

 

 

การกลั่นแกล้งบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่จะละเลยได้เลย ตอนนี้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่กำลังตกเป็นเหยื่อของ Cyberbullying นี้

หลายๆ คนที่กำลังถูกกลั่นแกล้งนั้นอาจมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ดังนั้นเราควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี ก่อนที่ทุกอย่างจะลายเกินไป

ที่มา nj, nbcnews, washingtonpost, faithfamilyamerica, today

Comments

Leave a Reply