เด็กสาวในหมู่บ้านถูกข่มขืน ผู้อาวุโสตัดสินใช้วิธี ‘ข่มขืนกลับ’ เพื่อเป็นการลงโทษลบล้างกัน…

การข่มขืนเป็นสิ่งที่แทบทุกคนต้องเข้าใจอยู่แล้วว่ามันเป็นการกระทำที่คุกคามสิทธิของผู้เสียหายเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังจะได้สร้างความคับแค้นใจให้กับคนใกล้ชิดอีกด้วย จนสุดท้ายก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่หนักกว่าเก่าซะอีก

เพราะเกิดจากเหตุที่ผู้อาวุโสในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของปากีสถาน ได้สั่งตัดสินให้เด็กสาว 17 ปี ต้องถูกข่มขืนคืน หลังจากที่พี่ชายของเธอถูกกล่าวหาว่าไปข่มขืนเด็กผู้หญิงอีกคนหนึ่งก่อนหน้านั้น

จากการรายงานของตำรวจ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 22 คนจากเหตุการณ์การข่มขืนที่เกิดขึ้นสองครั้งภายในสัปดาห์เดียวกัน ณ เมือง Muzaffarabad ของประเทศปากีสถาน

 

 

แม่ของเด็กสาวเหยื่อรายแรกที่มีอายุเพียง 12 ปี บอกกับตำรวจว่า ในขณะที่ลูกสาวกำลังตัดหญ้าอยู่ในสวน ก็ถูกผู้ชายรายหนึ่งลงมือข่มขืนเธอ และกลับมาฟ้องผู้เป็นแม่ จนกระทั่งนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับผู้อาวุโสในหมู่บ้าน

ภายหลังการปรึกษาหารือกันในหมู่บ้านแล้ว เหล่าผู้อาวุโสก็ได้ออกมาประกาศว่าพี่สาวของชายที่ไปข่มขืนเด็กคนนั้น จะต้องได้รับการถูกข่มขืนเพื่อเป็นการแก้แค้นลบล้างกันไป

ซึ่งแน่นอนว่าแม่และน้องสาวของเหยื่อรายที่สองนี้จะต้องทำการประท้วงต่อสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่เหล่าผู้อาวุโสนั้นก็ได้ควักปืนออกมาและขู่ฆ่าพวกเธอ ถ้าหากว่าไม่ยอมรับกับวิธีการลงโทษแบบนี้

ถึงอย่างไรคดีนี้ก็จะดำเนินต่อไปตามกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรมที่แท้จริง ในขณะที่ความรุนแรงคาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาได้มีศูนย์ต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง และได้เล่าว่าในระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนและแก้ไขคดีข่มขืนมากถึง 38 คดีด้วยกัน

อย่างไรก็ตามเรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติในบ้านเมืองใดก็ตาม ทุกคนควรจะต้องคอยช่วยเหลือกันมากกว่าการเหยียบย่ำผู้อื่นนะครับ

ที่มา: cnn

Comments

Leave a Reply