ชี้ช่องรวย!! คุณป้าวัย 59 ปี ทำธุรกิจขายเยลลี่ผสมกัญชา สร้างรายได้งามทั้งหวานทั้งเมา

เรื่องราวของคุณป้า Nancy Whiteman วัย 59 ปีที่กลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจยอดขายปีละ 30 ล้านบาทโดยบังเอิญ หลังจากที่เธอเริ่มต้นธุรกิจขนมหวานผสมกัญชาของตัวเองในรัฐ โคโลราโดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

คุณป้าเจ้าของแบรนด์ Wana เปิดเผยว่า เธอเข้าสู่ธุรกิจนี้โดยบังเอิญ และเริ่มกิจการของเธอเมื่อปี 2010 หลังจากที่รัฐโคโลราโดโด ได้ทำการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับกัญชาให้กลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย

 

คุณป้า Nancy และผลิตภัณฑ์ขนมหวานแสนอร่อยของเธอ

 

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่บ้านเกิดของเธอเริ่มเปิดใจเกี่ยวกับหญ้ามหัศจรรย์นี้ และมีการแก้กฎหมายเกี่ยวกับกัญชา คุณ Nancy จึงเริ่มมองเห็นช่องทางการทำธุรกิจของเธอ คุณป้าคิดว่าของหวานน่าจะเป็นสิ่งที่น่าจะพัฒนาต่อยอดได้หลังจากที่กัญชาถูกกฎหมายแล้ว

ขนมหวานของบริษัทเธอนั้นมีมากมายหลายประเภท ทั้งเยลลี่ ช๊อกโกแลต และลูกอม โดยแต่ละชนิดนั้นจะมีส่วนประกอบของสาร THC (Tetrahydrocannabinol) ในระดับที่แตกต่างกัน

 

 

โดยคาดว่าสิ้นปี 2017 นี้ แบรนด์ขนมหวานกัญชา Wana ของคุณป้า จะมียอดขายสูงถึง 12,000,000 ดอลลาร์หรือประมาณเกือบๆ 400,000,000 บาทเลยทีเดียว

และตอนนี้สินค้าของเธอมีวางขายในรัฐโคโลราโด ออริกอน เนวาดา และกำลังขยายตลาดไปในรัฐที่กัญชาถูกกฏหมายอย่างเช่นในรัฐแมสซาชูเซตส์, แอริโซนา และ อิลลินอยส์

ในรัฐโคโลราโดนั้นผู้ที่มีอายุมากกว่า 21 ปีสามารถซื้อกัญชาถูกกฏหมายได้จำกัดเพียง 1 ออนส์หรือ 28 กรัมเท่านั้น และตั้งแต่มีการประกาศให้กัญชาถูกกฎหมายตั้งแต่ปี 2012 ทำให้รัฐมีรายได้จากส่วนนี้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว

 

 

แต่อย่างไรก็ตามคุณป้า Nancy ยอมรับว่าสินค้าของเธอนั้นไม่อาจเรียกว่าขนมได้อย่างเต็มปาก เพราะจะทำให้เด็กๆ เข้าใจผิดได้

และด้วยความเข้มงวดของกฏหมาย จึงทำให้เธอต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีปริมาณสาร THC ถูกต้องตามที่กฏหมายของแต่ละรัฐกำหนดด้วย

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply