นายกฯ จีนโชว์ใจกล้า โดดลงไปเล่นน้ำคลอง เพื่อพิสูจน์ว่า.. ยังสะอาดและปลอดภัยอยู่จริง!!

เป็นธรรมดาที่นักการเมืองจะต้องลงมาดูแลเอาใจใส่ประชาชนโดยเฉพาะในช่วงหาเสียง ไม่ว่าจะเดินตลาด เก็บขยะ ขับมอเตอร์ไซค์ หรือแม้แต่กระโดดน้ำคลองก็ยังมี (แต่หลังจากนั้นก็ไม่มาอีกเลย)

และวิธีการหาเสียงแบบนี้ก็ไม่ได้มีแค่ที่ประเทศไทยเท่านั้น เพราะล่าสุดนายกเทศมนตรี Li Zhonghua ได้ออกมาพิสูจน์ความมั่นใจเกี่ยวกับความสะอาดของแม่น้ำลำธารให้ชาวเมืองได้เห็น ด้วยการกระโดดลงไปเล่นมันซะเลย

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เมืองหยงเฉิง เคยมีกรณีข่าวคราวเกี่ยวกับสารพิษที่เจือปนอยู่ในแม่น้ำสายหลักของเมือง ทำให้ชาวเมืองหลายคนไม่กล้าที่จะลงไปเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมต่างๆ

และเพื่อเป็นการซื้อเสียง บวกกับสร้างความมั่นใจให้ประชาชน นายกเทศมนตรี Li Zhonghua จึงได้ตัดสินใจพร้อมข้าราชการทีมงานคนสนิทอีก 6 คน กระโดดลงไปเล่นในน้ำที่เคยมีข่าวอย่างสนุกสนาน

 

ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อเป็นการแสดงผลนโยบายที่เจ้าตัวเคยอ้างว่า จะทำให้สภาพแวดล้อมของบ้านเมืองแห่งนี้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Weibo ภาพของนายกเทศมนตรีที่กระโดดลงไปเล่นน้ำคลองอย่างเป็นกันเอง ก็กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโซเชียลจีน

ทว่านี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะลงมาพิสูจน์อะไรแบบนี้ด้วยตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในเมืองเวินโจว ก็เคยให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงลงมาเล่นน้ำในคลองมาแล้ว หลังมีข่าวว่าบริษัทมีส่วนเกี่ยวข้องกับมลพิษทางน้ำ

 

หลังขึ้นมาจากแม่น้ำ ชาวเมืองและนักข่าวก็แห่แหนกันเข้ามาถ่ายรูปพร้อมสัมภาษณ์กันให้เพียบ

 

อยากเห็นลุงแถวบ้านไปกระโดดคลองแสนแสบบ้างจังเลย…

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply